Ngừng nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng kém chất lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2012 | 1:49:48 PM

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Khoa học - Công nghệ và các bộ ngành liên quan, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng nhập khẩu những máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng mà các nước đã loại bỏ do lạc hậu, chất lượng kém, gây ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học – Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương công bố cụ thể và hướng dẫn thực hiện việc trên theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành phải rà soát lại Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn (Danh mục sản phẩm, hàng hóa nhóm 2) thuộc phạm vi quản lý của Bộ, ngành mình để sửa đổi, bổ sung những máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ cần phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu và kịp thời ban hành các quy chuẩn kỹ thuật tương ứng để quản lý.

Bộ Khoa học – Công nghệ phải rà soát, đánh giá toàn diện cơ chế quản lý chất lượng đối với máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ nhập khẩu so với yêu cầu thực tế; căn cứ quy định của pháp luật để thống nhất với các Bộ, ngành liên quan thực hiện các biện pháp tăng cường quản lý chất lượng máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ nhập khẩu; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan liên quan nghiên cứu, bổ sung quy định về quản lý nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ (mới và đã qua sử dụng), phân công rõ trách nhiệm quản lý của các cơ quan liên quan để thống nhất thực hiện.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Giá vàng tiếp tục giảm.

Giá vàng thế giới giảm sâu nhất trong 1 tháng qua đã khiến giá kim loại quý trong nước tiếp đà đi xuống, hạ gần 200.000 đồng/lượng, xuống mức 42,42 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng 4/5.

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức diễn tập thực binh phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) tại xã Tuy Lộc theo phương châm "4 tại chỗ" tại khu vực 2 thôn Long Thành, Minh Thành, nơi có vị trí trũng thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ.

Ông Phan Kiến Anh.

Đó là khẳng định của ông Phan Kiến Anh, phó ban thương mại thị trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), khi trả lời các câu hỏi liên quan đến sự biến động bất thường của giá gas trong nước thời gian qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (bên phải) và ngài Mahmoud Mohieldin.

Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) khẳng định điều này trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, chiều 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục