Yên Bái mở 602 lớp tập huấn kỹ thuật nông - lâm nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2012 | 9:45:30 AM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, các đơn vị Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản, Chi cục Bảo vệ Thực vật đã tổ chức 602 lớp tập huấn kỹ thuật nông lâm nghiệp, kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo hướng VietGAP, kỹ thuật quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh cho nông dân.

Các mô hình trình diễn đã giúp bà con nông dân có thêm kiến thức cơ bản chăm sóc cây trồng. Ảnh MQ
Các mô hình trình diễn đã giúp bà con nông dân có thêm kiến thức cơ bản chăm sóc cây trồng. Ảnh MQ

Ngoài ra, các đơn vị còn phát hành 850 bản tin khuyến nông, 400 tin bài về các nội dung hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân, triển khai xây dựng 8 mô hình trình diễn về sản xuất nông lâm nghiệp.

Thông qua các lớp tập huấn, các mô hình trình diễn đã giúp bà con nông dân có thêm kiến thức cơ bản chăm sóc cây trồng, vật nuôi góp phần nâng cao năng suất, chất lượng trong sản xuất, nâng cao thu nhập của bà con nông dân.

P.V

Các tin khác
Nông dân thị trấn Nông trường Liên Sơn (Văn Chấn) thu hái chè an toàn bán cho nhà máy.

YBĐT - Làm gì để sản xuất, kinh doanh chè ngày một hiệu quả và trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh luôn là vấn đề trăn trở của các cấp, doanh nghiệp và những người tâm huyết với chè. >>Bảo Hưng hướng đến xây dựng vùng chè sạch

Chính phủ đề nghị thả nổi giá bán lẻ điện bình quân.

Do các yếu tố đầu vào thường xuyên biến động theo thị trường, nên việc Thủ tướng phê duyệt mức giá bán lẻ điện cụ thể sẽ không linh hoạt.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình triển khai Nghị quyết 13 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

Ngày 21-5, Bộ NN-PTNT cho biết, sau khi có chỉ đạo về kiểm tra chất cấm trên rau quả nhập khẩu và lưu thông trên thị trường, Cục Bảo vệ thực vật vừa chính thức có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát về kết quả kiểm tra chất cấm formaldehyde (thuốc ướp xác).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục