Thẩm định báo cáo điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Yên Bái thời kỳ 2011-2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2012 | 4:09:59 PM

YBĐT - Sáng 24/5, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm định báo cáo điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thành phố Yên Bái thời kỳ 2011-2020.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Trường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Trường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các sở, ban ngành là thành viên hội đồng thẩm định đồng ý với bản báo cáo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của thành phố thời kỳ 2011-2020. Hội nghị đã có 14 ý kiến đóng góp bổ sung vào bản báo cáo điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời kỳ 2011-2020 như: Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của thành phố phải gắn với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của các ngành và vùng lãnh thổ; Tập trung các nguồn lực đầu tư để xây dựng các công trình trọng điểm; Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tạo sự phát triển đột phá trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị; cần phải có quy hoạch liên vùng…

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Trường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định lưu ý thành phố một số chỉ tiêu cần xem xét điều chỉnh lại (chỉ tiêu về thu hút đầu tư, chỉ tiêu về thu ngân sách…) và đề nghị thành phố tiếp thu, nghiên cứu nghiêm túc những ý kiến đóng góp của các sở ban ngành để bổ sung thêm vào bản báo cáo.

Đồng chí đề nghị các sở, ngành có các ý kiến bằng văn bản gửi thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư để thống nhất số liệu, sớm hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh phê duyệt. 

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã thẩm định báo cáo Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ 2011-2020 các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Lục Yên và Thị xã Nghĩa Lộ.

P.V

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Trấn Yên triển khai nhiệm vụ thu năm 2012. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Năm 2012 Chi cục Thuế Trấn Yên (Yên Bái) được giao thực hiện dự toán thu ngân sách trên địa bàn là 42,3 tỷ đồng, trong đó các khoản thu từ đất là 2,35 tỷ đồng.

YBĐT - Để hạn chế việc chặt phá, khai thác tài nguyên rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các Hạt Kiểm lâm huyện, thị, thành phố, Đội kiểm lâm cơ động nắm bắt thông tin, tăng cường tuần tra kiểm tra, kiểm soát, quản lý lâm sản trên các tuyến đường, khu rừng trọng điểm.

YBĐT - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái, sản lượng nuôi trồng thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 2.450 tấn đạt 38,9% kế hoạch năm.

YBĐT - Là xã có diện tích lớn mặt nước lớn, trong những năm qua, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã vận động và tạo mọi điều kiện để nhân dân phát triển nghề nuôi thủy sản, như: phối hợp với các ngành chức năng chuyển giao khoa học kỹ thuật , tạo điều kiện cho vay vốn ưu đãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục