Phát triển đường sắt tuyến Bắc - Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2012 | 2:03:06 PM

Ngày 30-7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức cuộc họp các bên liên quan lần thứ hai về việc nghiên cứu các phương án phát triển đường sắt tuyến Bắc - Nam.

Theo báo cáo do ông Iwata Shizuo, Trưởng đoàn nghiên cứu thuộc Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) trình bày, mục tiêu của nghiên cứu phát triển đường sắt Bắc - Nam là phân tích các kịch bản phát triển, từ đó đề xuất quy hoạch tối ưu, xây dựng kế hoạch thực hiện dự án cho một số đoạn tuyến được chọn và thúc đẩy hiểu biết rõ hơn về dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

Trong các kịch bản phát triển đường sắt Bắc - Nam mà đoàn nghiên cứu JICA đã đưa ra, hai đoạn là Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TPHCM đã quá tải nên cần thiết phải xây dựng đường đôi cho 2 đoạn này.

Các chuyên gia cũng tập trung đánh giá môi trường chiến lược đoạn Hà Nội - Vinh và TPHCM - Nha Trang cũng như các phương án ga cho khu vực Hà Nội... Thông tin từ hội thảo cũng cho biết, ngày 9-8 tới đây, tổ chức JICA và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ làm việc với UBND TPHCM để bàn cụ thể hơn về tuyến đường sắt cao tốc bắt đầu từ TPHCM.

Ngày 30-7, ông Thái Văn Truyền, Phó Trưởng ga Sài Gòn cho biết nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo tỷ lệ tàu đi - đến đúng giờ, từ ngày 15-8, ngành đường sắt tổ chức chạy tàu SE21/SE22 thay cho tàu SH1/SH2 giữa Huế - Sài Gòn.

Tàu SE21/SE22 có 12 toa với 1 toa giường nằm máy lạnh 28 chỗ, 1 toa giường nằm máy lạnh 42 chỗ, 3 toa ngồi mềm lạnh, 4 toa ngồi cứng…

Phương án bán vé, giá vé, trang thiết bị phục vụ hành khách, phục vụ ăn uống, cung cấp nước uống,… của tàu SE21/SE22 từ ngày 15-8 đến 4-9-2012 áp dụng như tàu SH1/SH2 trước ngày 15-8.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục