Dự kiến tăng mức thu thủy lợi phí

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2012 | 1:51:01 PM

Bộ Tài chính đang soạn thảo trình Chính phủ ban hành nghị định mới điều chỉnh tăng mức thu thủy lợi phí cho phù hợp với chi phí thực tế phát sinh của các đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi.

Trong đó, mức thu thủy lợi phí đối với vùng núi, được nhân hệ số 1,1 lần so với đồng bằng. Mức thu theo các biện pháp tưới tiêu bằng trọng lực được tính bằng 70% tưới bằng động lực; tưới tiêu kết hợp giữa trọng lực và động lực được tính bằng 85% động lực...

Riêng phần nuôi trồng thủy sản tại công trình hồ chứa thủy lợi và nuôi cá bè được giảm 2% giá trị sản lượng. Cấp nước tưới cho cây công nghiệp dài ngày, cây ăn quả, hoa, cây dược liệu nếu không tính được theo mét khối thì thu theo diện tích, mức thu bằng 80% mức thủy lợi phí đối với đất trồng lúa cho một năm.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Bộ Công thương vừa công bố hạn ngạch nhập khẩu đối với các mặt hàng trứng gia cầm, muối và đường năm 2012. Công bố này khiến dư luận lo ngại sẽ tạo thêm áp lực khi bối cảnh sản xuất trong nước khó khăn, doanh nghiệp đang phải đối mặt với vấn đề hàng tồn kho rất lớn.

Quầy giao dịch chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trấn Yên phục vụ khách hàng chu đáo.

YBĐT - Với tính chất nhân văn, sản phẩm Bảo an tín dụng của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) (ABIC) thực sự là cứu cánh cho những khách hàng không may gặp nạn trong cuộc sống và là chỗ dựa cho ngân hàng trong việc giảm thiểu nợ xấu.

Chỉ với sự cố tạm ngưng sản xuất của Nhà máy Dung Quất, thị trường đã “loạn” lên.

Nhà máy Dung Quất vừa ngưng sản xuất để khắc phục sự cố thì ngày hôm sau nhiều công ty gas hết hàng, đứt hàng nhốn nháo tìm nguồn và áp dụng biện pháp đưa hàng nhỏ giọt. Dự báo những ngày tới thị trường gas sẽ “loạn”.

Cây xăng trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp, TP.HCM của Công ty TNHH MTV Xăng dầu quốc tế miền Nam treo bảng hết xăng (ảnh chụp lúc 15g ngày 11-8). Cùng ngày có khá nhiều cây xăng cũng treo bảng với nội dung tương tự.

Hàng loạt doanh nghiệp đầu mối xăng dầu vừa gửi phương án tăng giá bán lẻ tất cả các mặt hàng xăng dầu lên Bộ Tài chính, trong đó mức cao nhất thuộc về xăng A92 với đề xuất tăng tới 1.400 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục