Yên Bái: 121 tổ chức, cá nhân được khen thưởng về thành tích nộp thuế năm 2011

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2012 | 10:16:44 AM

YBĐT - Nỗ lực vượt qua khó khăn, các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh trong tỉnh Yên Bái đã thể hiện tính năng động trong tiếp cận thị trường, nhạy bén, linh hoạt trong điều hành hoạt động nên đã giữ vững được sự ổn định, tăng trưởng và đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước.

Tiết mục văn nghệ của cán bộ ngành Thuế chào mừng Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2011.
Tiết mục văn nghệ của cán bộ ngành Thuế chào mừng Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2011.

Năm 2011, trước những khó khăn chung của nền kinh tế và thực hiện 6 mục tiêu chỉ đạo tại Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, trong đó có việc thực hiện các chính sách tiền tệ và tài khoá thắt chặt, cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách Nhà nước, các công trình, dự án mới sử dụng vốn ngân sách Nhà nước hạn chế triển khai.

 Một số mặt hàng là đầu vào quan trọng của sản xuất như: than, điện, xăng dầu đều điều chỉnh tăng, giá lương thực, thực phẩm tăng cao; thời tiết diễn biến phức tạp, dịch bệnh lở mồm long móng và dịch tai xanh trên đàn gia súc bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến phát triển sản xuất và đời sống nhân dân. Những yếu tố này đã tạo áp lực rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, khả năng tích luỹ vốn và thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Nỗ lực vượt qua khó khăn đó, các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh đã thể hiện tính năng động trong tiếp cận thị trường, nhạy bén, linh hoạt trong điều hành hoạt động nên đã giữ vững được sự ổn định, tăng trưởng và đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước.

Ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế chấp hành tốt chính sách thuế. Vì vậy, tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2011 đạt 852,5 tỷ đồng, bằng 125% dự toán Trung ương giao và bằng 100,2% dự toán phấn đấu của tỉnh, tăng 18% so với năm 2010.

Trong đó, thu từ khối các doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý đạt 183 tỷ đồng; thu từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt 226 tỷ đồng, bằng 113% dự toán, tăng 34% so cùng kỳ, chiếm 27% tổng số thu cân đối; thu từ tiền giao đất đạt 172,5 tỷ đồng, bằng 115% dự toán, tăng 7% so cùng kỳ. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều hoàn thành vượt dự toán thu.

Ghi nhận thành tích thực hiện tốt chính sách thuế năm 2011, Cục Thuế đã đề nghị các cấp khen thưởng cho 121 tổ chức, cá nhân. Trong đó, Bộ Tài chính tặng bằng khen cho 2 tổ chức là Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu và Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ sản xuất trồng rừng 327; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tổ chức là Công ty TNHH nhà nước một thành viên Xổ số kiến thiết Yên Bái và Công ty cổ phần Chè Nghĩa Lộ; Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 6 tổ chức, 11 cá nhân; Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 100 tổ chức và cá nhân.

Linh Nhung

Các tin khác

YBĐT - Trong khi nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái còn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, có những xã, phường 6 tháng đầu năm 2012 chỉ thu đạt 30 đến 40% chỉ tiêu, kế hoạch thì phường Yên Ninh là một trong rất ít địa phương trên địa bàn có số thu ngân sách đạt 58% kế hoạch năm.

Từ 17 giờ chiều 13-8, giá xăng dầu đã đồng loạt tăng thêm 500 - 1.100 đồng/lít

Giá xăng dầu đã đồng loạt tăng thêm 500 - 1.100 đồng/lít, kg tùy lọa từ 17 giờ chiều 13-8,i. Đây là lần thứ 3 tăng giá xăng dầu kể từ khi doanh nghiệp được trao quyền chủ động từ cuối tháng 6. Như vậy, tính từ đầu năm, giá xăng dầu đã được điều chỉnh 10 lần, trong đó xăng tăng 5 lần với mức 5.400 đồng và 5 lần giảm là 3.200 đồng.

Tập đoàn True Corporation đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh viễn thông và sẽ vào thị trường Việt Nam vào năm 2015.

Bộ Tài chính vừa có công văn đề xuất biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng máy bay và nhiên liệu bay. Cụ thể, khi giá xăng A1 (căn cứ theo giá Sing-Jet) tăng trên 105 USD/thùng thì thuế nhập khẩu ưu đãi thấp nhất là 7%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục