Tăng cường kiểm tra chất lượng trái cây nhập khẩu

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/8/2012 | 8:22:15 AM

Tại cuộc họp giao ban công tác quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và vật tư nông nghiệp chiều 14-8, ông Nguyễn Xuân Hồng - cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật - cho biết từ nay đến cuối năm cơ quan này sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm nông sản tại các chợ.

Nho Trung Quốc được nhập về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.HCM)
Nho Trung Quốc được nhập về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP.HCM)

Đặc biệt, sẽ tăng cường kiểm tra, lấy mẫu đột xuất các sản phẩm trái cây nhập khẩu, nhất là các sản phẩm nho, táo, lê, dưa vàng, cam quýt nhập vào các tỉnh biên giới phía Bắc.

Cũng tại buổi họp, Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản cho biết kết quả kiểm tra hoạt động giết mổ mới cho thấy vẫn còn nhiều địa phương buông lỏng kiểm soát giết mổ, gần 51% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và 77% cơ sở chăn nuôi chỉ đạt loại C - không đủ điều kiện đảm bảo các điều kiện về an toàn, vệ sinh, môi trường.

(Theo TTO)

Các tin khác
Cải tạo lưới điện tại huyện Cần Giờ TPHCM.

Trong ngày làm việc thứ 2, phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), UBTVQH đã cho ý kiến về 3 dự án luật: Luật Phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai; Luật Hợp tác xã (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), tính đến đầu tháng 8, Việt Nam đã xuất khẩu 4,357 triệu tấn gạo, trị giá 1,989 tỷ USD. Hiện giá lúa khô tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long loại thường dao động từ 5.400 - 5.500 đ/kg, lúa dài khoảng 5.600 - 5.700 đ/kg.

YBĐT - Bãi thải cao lanh của Công ty T & K, đơn vị đang khai thác mỏ tại thôn Trực Bình 2, xã Minh Bảo đã và đang xảy ra tình trạng bùn đất tràn vào ruộng của các hộ dân, làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống sinh hoạt những hộ dân sống quanh khu vực.

Đồng bào các xã vùng sâu huyện Văn Chấn cấy lúa mùa.

YBĐT - Cả thôn có 78 hộ, thì 100% đều là hộ nghèo, trong đó có từ 15-20 hộ thường xuyên phải cứu đói giáp hạt trong năm, làm thế nào để giúp làng Hua thoát nghèo vẫn là bài toàn khó đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Suối Bu, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục