Xây dựng chỉ số đánh giá thị trường bất động sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2012 | 8:19:51 AM

Bộ Xây dựng đã có văn bản đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng Hà Nội về việc công bố chỉ số giá bất động sản (BĐS) cho 4 quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy và 2 huyện Từ Liêm, Hoài Đức. Thời điểm công bố bắt đầu từ quý I-2013.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài các chỉ số mà Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất, Bộ đề nghị nghiên cứu thêm để có thể công bố chỉ số giá nhà ở đối với nhà riêng lẻ trong các dự án khu đô thị và dự án nhà ở.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã có báo cáo cho rằng, trong bối cảnh thị trường BĐS hiện nay, rất khó xây dựng được chỉ số giá BĐS chuẩn. Hà Nội có 29 quận, huyện nhưng giao dịch BĐS chỉ tập trung tại nơi có hạ tầng hoàn chỉnh.

Việc thu thập thông tin qua sàn giao dịch BĐS và cơ quan thuế không phản ánh đúng thực tế của thị trường. Giao dịch qua môi giới, qua các kênh tự rao bán chưa được kiểm soát.

Ngoài ra, tình trạng đầu cơ, đẩy giá diễn ra khá phổ biến. Nhiều khu vực giá được đẩy lên bất hợp lý và giảm cũng rất nhanh, trong khi những khu vực không ghi nhận được giao dịch như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng không có nghĩa là giá BĐS ở đây thấp. Vì vậy, Hà Nội đề xuất trước mắt nghiên cứu chỉ số giá BĐS tại 4 quận và 2 huyện có giao dịch BĐS phổ biến.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trụ sở Bộ Xây dựng.

Chiều 20/8, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết liên quan đến công tác triển khai di dời một số trụ sở các cơ quan bộ, ngành Trung ương ra ngoài nội đô thành phố, ngoài 8 bộ, ngành đã thực hiện chủ trương di dời, 11 bộ, ngành khác cũng đã được chấp thuận chủ trương di dời ra khỏi khu vực nội đô thành phố.

Mặt bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được giải phóng là yếu tố quyết định để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công

YBĐT - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do lạm phát và các giải pháp kiềm chế lạm phát, song trong 7 tháng đầu năm 2012, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Yên Bái vẫn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ GTVT, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) về lĩnh vực quản lý, phát triển GTVT trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Sáng nay 20/8, giá vàng trong nước tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, hiện đắt hơn vàng thế giới quy đổi khoảng 1,9 triệu đồng/lượng.

Cán bộ Trạm Khuyến Nông huyện hướng dẫn kỹ thuật thâm canh lúa cho người dân.

YBĐT - Trong tháng 7, Trạm Khuyến nông huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức tập huấn kỹ thuật cho 5.354 lượt người, trong đó tập huấn theo lớp được 125 lớp với 4.785 lượt người, tập huấn theo nhóm hộ được 569 lượt người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục