Dịch chó dại xuất hiện tại 4 xã và thị trấn của huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2012 | 9:05:13 AM

YBĐT - Ngành chuyên môn huyện tiêm được hàng nghìn liều vaccin phòng bệnh dại trên đàn chó. Đồng thời thành lập các đội xung kích phối hợp với thú y viên cơ sở tiếp tục tổ chức tiêm phòng tại các xã còn lại.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại, huyện Trạm Tấu đã thành lập Ban chỉ đạo, do đồng chí phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban, đồng thời triển khai phương án phòng chống dập dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Trước mắt tổng rà soát đàn chó trên địa bàn toàn huyện, lập hồ sơ đăng ký nuôi chó tại các thôn bản, khu phố, yêu cầu nhân dân đăng ký khi nuôi chó và ký cam kết thực hiện “5 không”: Không nuôi chó, mèo khi chưa đăng ký với chính quyền đại phương; Không nuôi chó, mèo khi chưa tiêm phòng bệnh dại; Không nuôi chó thả dông; Không để chó cắn người và không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường.

Từ ngày 21/7 đến 10/8/2012, trên địa bàn huyện Trạm Tấu tiêu hủy 08 con chó được nghi là mắc bệnh dại tại các xã là Bản Công, Hát Lừu, Trạm Tấu và thị trấn Trạm Tấu. Cũng trong thời gian qua, 10 trường hợp bị chó cắn được tiêm phòng đầy đủ, kịp thời.

Ngành chuyên môn tiêm được hàng nghìn liều vaccin phòng bệnh dại trên đàn chó. Đồng thời thành lập các đội xung kích phối hợp với thú y viên cơ sở tiếp tục tổ chức tiêm phòng tại các xã còn lại, theo dõi chặt chẽ, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm và hướng dẫn nhân dân giám sát dịch bênh, báo cáo ngay chính quyền địa phương nếu phát hiện bệnh, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Duy Hùng - Mạnh Cường

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Xây dựng đã có văn bản đồng ý đề xuất của Sở Xây dựng Hà Nội về việc công bố chỉ số giá bất động sản (BĐS) cho 4 quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy và 2 huyện Từ Liêm, Hoài Đức. Thời điểm công bố bắt đầu từ quý I-2013.

Trụ sở Bộ Xây dựng.

Chiều 20/8, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết liên quan đến công tác triển khai di dời một số trụ sở các cơ quan bộ, ngành Trung ương ra ngoài nội đô thành phố, ngoài 8 bộ, ngành đã thực hiện chủ trương di dời, 11 bộ, ngành khác cũng đã được chấp thuận chủ trương di dời ra khỏi khu vực nội đô thành phố.

Mặt bằng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được giải phóng là yếu tố quyết định để các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công

YBĐT - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do lạm phát và các giải pháp kiềm chế lạm phát, song trong 7 tháng đầu năm 2012, ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Yên Bái vẫn tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ GTVT, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) về lĩnh vực quản lý, phát triển GTVT trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Sáng nay 20/8, giá vàng trong nước tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, hiện đắt hơn vàng thế giới quy đổi khoảng 1,9 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục