Yên Bái: Trên 3 tỷ đồng hỗ trợ chăn nuôi lợn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/8/2012 | 9:59:27 AM

YBĐT - Để kịp thời hỗ trợ người nông dân sau dịch tai xanh, UBND tỉnh Yên Bái đã dành trên 3,1 tỷ đồng hỗ trợ các hộ chăn nuôi lợn theo chính sách quy định tại Nghị định 40.

Yên Bái sẽ hỗ trợ khôi phục đàn lợn nái cho các chủ hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tai xanh ở lợn trong năm 2012 với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ năm. Ảnh: Chăn nuôi lợn nái ở Mậu Đông, huyện Văn Yên. (Ảnh: Thanh Tân)
Yên Bái sẽ hỗ trợ khôi phục đàn lợn nái cho các chủ hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tai xanh ở lợn trong năm 2012 với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ năm. Ảnh: Chăn nuôi lợn nái ở Mậu Đông, huyện Văn Yên. (Ảnh: Thanh Tân)

Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ 87 cơ sở chăn nuôi lợn thịt có quy mô tối thiểu 50 con/ lứa, với mức 20 triệu đồng/cơ sở; hỗ trợ 71 cơ sở chăn nuôi lợn nái quy mô tối thiểu từ 10 con trở lên với mức 20 triệu đồng/ cơ sở.

Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ khôi phục đàn lợn nái cho các chủ hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tai xanh ở lợn trong năm 2012 với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ năm.

Việc hỗ trợ được thực hiện bằng phương thức cấp tiền mặt giao cho UBND các huyện tổ chức hỗ trợ các hộ.

 * Tổng đàn gia súc giảm 5,7%

Theo thống kê, tổng đàn gia súc trên địa bàn tỉnh hiện nay đạt gần 120 nghìn con, trong đó đàn trâu trên 99 nghìn con, đàn bò trên 19,5 nghìn con. So với cùng kỳ, đàn gia súc của tỉnh đã giảm 5,7%, tương đương 15 nghìn con.

Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, nhất là các xã vùng cao, đã gây thiệt hại lớn về trâu, bò. Bên cạnh đó, nhu cầu sức kéo giảm do các địa phương đang có xu hướng cơ giới hóa trong sản xuất; diện tích bãi chăn thả bị thu hẹp.

H.C

Các tin khác
Người dân và các em học sinh thôn 11 hàng ngày phải di chuyển qua vùng gập bằng thuyền gỗ rất nguy hiểm.

YBĐT - Đến 20/8, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh các địa phương cơ bản đã khắc phục một phần hậu quả. Người dân đã được di dời an toàn để dựng lán có nơi ở tạm thời và được cấp nhu yếu phẩm cần thiết.

Khai thác nguồn thu thuế ngoài quốc doanh, góp phần tăng thu ngân sách địa phương

YBĐT - Tính đến 31/7, thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 22,990 tỷ đồng đạt 50,5% so với dự toán tỉnh giao, đạt 48,3% kế hoạch huyện giao và đạt 140% so với cùng kỳ năm 2011.

Phiên tăng giá thứ tư liên tục của vàng thế giới, dù nhẹ, cũng đã kéo giá vàng trong nước vượt lên mức 42,7 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng 22/8. Hiện giá vàng đang ở mức cao nhất trong gần 4 tháng.

YBĐT - 6 tháng đầu năm nay, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã trồng mới trên 1.700 ha cây lâm nghiệp, bằng 70,8% kế hoạch, chủ yếu là các loại cây: keo, bồ đề và các cây bản địa khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục