Bắc Kạn xuất hiện dịch cúm gia cầm và tai xanh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/8/2012 | 8:14:10 AM

Cục Thú y (Bộ NN& PTNT) cho biết, hiện nay dịch cúm gia cầm mới xảy ra tại 3 xã thuộc huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn làm 1.324 con gia cầm các loại mắc bệnh phải tiêu hủy.

Hiện nay, cả nước có 6 tỉnh gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định và Bắc Kạn có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.

Trong khi đó, từ ngày 6-8-2012 đến ngày 21-8-2012, dịch tai xanh đã xảy ra tại 25 thôn của 4 xã thuộc huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn, làm 758 lợn mắc bệnh, số lợn chết, tiêu hủy là 112 con. Cả nước có 4 tỉnh: Đắk Lắk, Nghệ An, Cao Bằng và Bắc Kạn đang có dịch lợn tai xanh chưa qua 21 ngày.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đây là đợt ra quân đầu tiên xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Ảnh minh họa

Ngày 23.8, đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, theo báo cáo của các đơn vị thành viên, hiện trên toàn quốc có hơn 1.006 cửa hàng xăng dầu (CHXD) của 884 doanh nghiệp (DN) xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex với các hình thức, cấp độ khác nhau.

Ông Đỗ Minh Toàn và ông Lý Xuân Hải.

Chiều 23/8, Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo chấp thuận bổ nhiệm Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB).

Các lực lượng chức năng huyện Trạm Tấu phá bỏ cây thuốc phiện.
(Ảnh tư liệu từ Internet)

YBĐT - Có thời điểm diện tích tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn Trạm Tấu lên đến 137 ha, số người nghiện lên đến 481 người.

YBĐT - Mấy hôm nay, các thôn Khe Nụ, Cổng Thượng và Đồng Tâm (xã Việt Cường, huyện Trấn Yên) vui như có hội. Niềm vui của hơn 200 hộ dân đến từ những con đường mới đang được khẩn trương hoàn thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục