Quyết liệt GPMB, thúc đẩy tiến độ 3 dự án đường cao tốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/9/2012 | 9:32:14 PM

Ngày 7-9, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo chủ tịch UBND 10 tỉnh, thành phố liên quan đến 3 dự án đường cao tốc chỉ đạo giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, thúc đẩy tiến độ dự án.

Mặt bằng được bàn giao cho đơn vị thi công tại xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên (Yên Bái).
Mặt bằng được bàn giao cho đơn vị thi công tại xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Trong đó, dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai thuộc trách nhiệm các tỉnh, thành phố Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai; dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc trách nhiệm thành phố Hà Nội, Hải Phòng và 2 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương; dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thuộc trách nhiệm TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

 Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT làm việc cụ thể với các địa phương trên để phối hợp thực hiện; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, bảo đảm chất lượng công trình.

Ba dự án đường cao tốc nói trên đều có ý nghĩa quan trọng về kinh tế - xã hội, giúp rút ngắn đáng kể thời gian vận chuyển giữa các vùng trọng điểm về kinh tế với nhau. Mặc dù được khởi công từ cách đây 1 đến 3 năm, nhưng cả 3 dự án đều đang gặp vướng mắc về GPMB.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Cùng với việc quy hoạch, thiết kế và thi công hợp lý để giải quyết phù hợp lưu lượng các dòng chảy, các ngành chức năng và thành phố cần có những biện pháp mạnh để hình thành các điểm chứa nước, đồng thời uốn nắn, mở rộng, khơi sâu dòng chảy nhằm hạn chế tối đa tình trạng ngập úng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và thực hiện mục tiêu sáng, xanh, sạch, đẹp đã đề ra.

Các doanh nghiệp dệt may thuộc đối tượng giãn, giảm thuế.

YBĐT - Bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đã khiến cho các doanh nghiệp trong tỉnh có mức tăng trưởng thấp.

Những cánh rừng nguyên sinh được bảo vệ phát triển tốt.

YBĐT - Hạt Kiểm lâm huyện Lục Yên tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ rừng (BVR); phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuần tra, truy quét và xử lý các đối tượng vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Nhờ đó, trên địa bàn không còn điểm "nóng" về khai thác lâm sản, các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng đã giảm.

Thoát nghèo nguồn vốn vay ngân hàng.

Ngày 7/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Tomoyuki Kimura đã ký hiệp định vay vốn trị giá 40 triệu USD nhằm cải thiện chất lượng, khả năng tiếp cận, hiệu quả và tính cạnh tranh của khu vực tài chính vi mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục