Giảm 2% thuế nhập khẩu dầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/9/2012 | 2:10:10 PM

Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 148/2012/TT-BTC điều chỉnh giảm 2% thuế suất nhập khẩu mặt hàng dầu từ ngày 12- 9.

Cụ thể, thuế với dầu diesel dành cho ôtô và các loại diesel khác là 8%. Các loại dầu nhiên liệu, bao gồm dầu hỏa và dầu madút sẽ được áp mức thuế mới là 10%, thay vì 12% như trước.

Riêng với mặt hàng xăng, thuế nhập khẩu vẫn áp dụng ở mức 12% với tất cả các loại xăng từ RON 90 đến RON 97. Việc giảm thuế được thực hiện nhằm giữ nguyên mức giá xăng, dầu.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổ bảo vệ rừng thôn 3 xã Nà Hẩu trên đường tuần tra bảo vệ Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.

YBĐT - Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc địa phận 4 xã phía nam của huyện Văn Yên gồm Nà Hẩu, Đại Sơn, Mỏ Vàng và Phong Dụ Thượng, có tổng diện tích rừng trên 16 nghìn ha, trong đó gần 13 nghìn ha rừng tự nhiên cần được bảo vệ.

Giảm 50% số thuế phải nộp đối với đất ở trong hạn mức tại địa bàn có điều kiện KT-XH khó khăn.

Bộ Tài chính vừa có Công văn số 11850/BTC-TCT hướng dẫn các cơ quan thuế địa phương thực hiện chính sách miễn, giảm tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

YBĐT - Ngày 12/9, Ban quản lý Dự án “Tăng c­ường lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “ Tăng c­ường năng lực lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” tỉnh Yên Bái giai đoạn II.

Xăng A92 hiện vẫn giữ ở mức 23.650 đồng/lít.

Cuối ngày 11/9, Bộ Tài chính đã phát đi thông tin khẳng định không tăng giá bán lẻ xăng dầu, thay vào đó là giảm thuế các loại dầu 2%, xả Quỹ Bình ổn 500 đồng/lít…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục