Hội thảo khởi động dự án "Tăng cường lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam" tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/9/2012 | 1:42:16 PM

YBĐT - Ngày 12/9, Ban quản lý Dự án “Tăng c­ường lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo khởi động Dự án “ Tăng c­ường năng lực lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” tỉnh Yên Bái giai đoạn II.

Dự án “Tăng cư­ờng năng lực lâm nghiệp cộng đồng ở Việt Nam” đã đư­ợc Bộ trư­ởng Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt với tổng kinh phí là 1,6 triệu  EURO, do Quỹ ủy thác lâm nghiệp (TFF) tài trợ.

Dự án đ­ược thực hiện trên địa bàn 9 tỉnh (Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng, Yên Bái, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đắk Nông) trong thời gian 18 tháng.

Tại tỉnh Yên Bái dự án thực hiện từ tháng 6 năm 2012 đến tháng 12 năm 2013 trên địa bàn 6 xã thuộc hai huyện Văn Yên và Lục Yên với tổng diện tích tự nhiên và đất lâm nghiệp giao cho 8 cộng đồng dân cư­ thôn quản lý bảo vệ là 3.263 ha. Dự án là sự tiếp nối dự án thí điểm quản lý lâm nghiệp cộng đồng đư­ợc thực hiện trong 2 năm và kết thúc năm 2009 .

Hội thảo đã dành một phần lớn thời gian để thảo luận, trong đó tập trung đánh giá hoạt động của dự án giai đoạn I, các thành viên, đại diện các cộng đồng đã chia sẽ những khó khăn trong quá trình triển khai và đư­a ra các giải pháp để triển khai thành công dự án.

Văn Thông

Các tin khác
Xăng A92 hiện vẫn giữ ở mức 23.650 đồng/lít.

Cuối ngày 11/9, Bộ Tài chính đã phát đi thông tin khẳng định không tăng giá bán lẻ xăng dầu, thay vào đó là giảm thuế các loại dầu 2%, xả Quỹ Bình ổn 500 đồng/lít…

Đây sẽ là Cảng hàng không quốc tế cấp 4E theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).

Nhiều hộ dân vùng cao được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.

YBĐT - Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (SDĐPNN) được Quốc hội khoá XII thông qua ngày 17/6/2010 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2012 thay thế Pháp lệnh Nhà, đất hiện hành.

Công nhân, Công ty cổ phần Lâm nông sản sản xuất giấy đế vàng mã.

YBĐT - Là tỉnh miền núi có nhiều lợi thế về sản xuất nông - lâm sản, khoáng sản nên việc khuyến khích phát triển sản xuất, chế biến sâu các mặt hàng này được tỉnh Yên Bái rất quan tâm, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa để tăng giá trị kim ngạch, mang lại nguồn thu ngoại tệ cho tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục