Tổ chức Hội chợ làng nghề Việt Nam 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2012 | 2:03:36 PM

Sáng 18-9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức cuộc họp báo thông tin về việc tổ chức Hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2012 để tôn vinh các sản phẩm làng nghề truyền thống, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại cho các làng nghề phát triển.

Ông An Văn Khanh, Phó Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), phụ trách lĩnh vực làng nghề cho biết, hội chợ làng nghề Việt Nam từng được tổ chức thành công tại Hà Nội, Huế và năm ngoái là Đà Lạt (Lâm Đồng), ở mỗi nơi đều gắn với một sự kiện đặc trưng như triển lãm “Phố nghề - làng nghề” ở Hà Nội, Festival hoa Đà Lạt. Còn năm nay, hội chợ làng nghề Việt Nam được chọn tổ chức ở tỉnh Nam Định, gắn với sự kiện kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, nơi phát tích của triều đại nhà Trần. 

Để phục vụ cho hội chợ, vừa qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hội họa, mỹ thuật công nghiệp, văn hóa, nhiếp ảnh… đã tổ chức cuộc thi các sản phẩm thủ công truyền thống, nhằm chọn ra các sản phẩm đẹp và chất lượng nhất trưng bày tại hội chợ.

Trong số 316 tác phẩm tham gia dự thi, Ban tổ chức đã chọn được 1 giải nhất là “bộ đèn treo cài hoa văn” bằng mây tre đan của tác giả Nguyễn Phương Quang, 2 giải nhì là bộ “Tủ chè hào khí Thăng Long” của Nguyễn Đắc Thụ và bộ “Trang sức sơn mài” của Nguyễn Tấn Phát.

Hội chợ làng nghề Việt Nam sẽ chính thức khai mạc vào ngày 25-9 và kéo dài tới 30-9, tại thành phố Nam Định.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Quag cảnh Triển lãm thực phẩm quốc tế lần thứ 21.

Ngày 17/9, tại Trung tâm triển lãm Expocentre ở thủ đô Mátxcơva của Nga đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm thực phẩm quốc tế lần thứ 21 với chủ đề "Thế giới Thực phẩm Mátxcơva-2012." Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20/9.

450 triệu đồng hỗ trợ chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp sử dụng kém hiệu quả. Ảnh minh họa

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái vừa quyết định phê duyệt bổ sung 12 tỷ 685 triệu đồng hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản năm 2012.

YBĐT - Để Đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi giai đoạn 2012-2015 được triển khai tốt, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tập trung triển khai tới các cơ sở chăn nuôi hỗn hợp lợn nái, lợn thịt được thực hiện tại các xã vùng thấp của huyện.

40% mẫu giá đỗ tại Hà Nội có chứa vi sinh vật gây bệnh.

Tới 40% mẫu giá đỗ tại Hà Nội có chứa các vi sinh vật gây bệnh; tiếp tục phát hiện nho, lựu, mận của Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép… là những thông tin được đưa ra cuộc họp về kiểm soát an toàn thực phẩm của Bộ NN&PTNT, ngày 17-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục