Trấn Yên thu hoạch trên 14.000 tấn măng tre Bát độ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2012 | 10:01:06 AM

YBĐT - Đến thời điểm này, người nông dân ở các các địa phương của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã thu hoạch được 14. 500 tấn măng tre Bát độ, đem lại thu nhập hơn 20 tỷ đồng.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong vụ thu hoạch măng năm nay, các đơn vị bao tiêu sản phẩm đã đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào, bảo quản kết hợp thu mua măng ngay tại chỗ giúp người dân giảm nhiều công lao động, đồng thời nâng cao được chất lượng măng sơ chế, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm măng khi xuất ra thị trường.

Được biết, tổng diện tích tre bát độ huyện Trấn Yên (Yên Bái) là 1.790 ha, trong đó đang cho thu măng là 1.077 ha.

Hiện nay, cán bộ kỹ thuật huyện Trấn Yên đang tập trung hướng dẫn người nông dân tiếp tục thu hoạch những lứa măng cuối cùng, đồng thời phát dọn đồi măng và lựa chọn cây mẹ cho vụ năm sau. Dự kiến vụ thu hoạch năm 2012 sẽ kết thúc trong tháng 10 với sản lượng ước tính trên 15.000 tấn.

P.V

Các tin khác
Rừng đặc dụng Mù Cang Chải được bảo vệ tốt.

YBĐT - Thực hiện Nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24/9/2010 của Chính phủ về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình và đến nay đã cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Nông dân xã  Quang Minh, huyện Văn Yên trồng ngô đông.
(Ảnh: Văn Thông)

YBĐT - Trên khắp các cánh đồng từ Yên Hưng, Yên Hợp, An Thịnh, Đại Phác, Yên Phú… huyện Văn Yên (Yên Bái), nơi đâu cũng thấy không khí khẩn trương lao động sản xuất, vừa đẩy mạnh thu hoạch lúa mùa, vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất cây vụ đông.

Tối 20/9, Chợ Công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012 (Techmart) khai mạc với hơn 500 gian hàng, là kỳ Techmart lớn nhất từ trước đến nay.

Bộ Xây dựng đã yêu cầu các tỉnh, thành báo cáo tình hình thực hiện các dự án phát triển nhà ở trước ngày 30-9. Nội dung báo cáo cụ thể gồm tiêu chí phân loại dự án được triển khai, dự án phải điều chỉnh, dự án tạm dừng và nhu cầu thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục