3.497 hộ dân ở Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2012 | 9:44:26 AM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phối hợp với chính quyền các xã tổ chức tuyên truyền cho gần 8.000 lượt người, phát hơn 5.000 tơ rơi tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân cách đốt nương.
Cán bộ Hạt Kiểm lâm Trạm Tấu hướng dẫn nhân dân cách đốt nương.

Đã có 3.497 hộ tham gia ký cam kết bảo vệ rừng. Tuy nhiên, cũng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện vẫn xảy ra 1 vụ cháy rừng trồng làm thiệt hại 0,7 ha và 5 vụ cháy ở các diện tích cỏ, lau lách.

Thời gian tới, Hạt Kiểm lâm huyện sẽ chỉ đạo các trạm thường xuyên bám sát địa bàn, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng xã để tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch công tác PCCR - BVR năm 2012 -2013, đặc biệt đẩy mạnh  tuyên truyền Luật Bảo vệ và Phát triển rừng ở các xã trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao.

 Lộc Chầm

Các tin khác

Dự kiến từ nay đến hết năm, nếu mỗi tháng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 10 tỷ USD thì xuất khẩu cả năm 2012 ước đạt 113,5 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2011, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra.

Sản xuất da giày, túi xách tại Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, TP.HCM.

Ngày 1-10, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9-2012, Bộ Công thương thừa nhận các doanh nghiệp vẫn đang tồn kho khá lớn, đồng thời cho biết đã kiến nghị Thủ tướng hàng loạt biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ngành điện chưa có điều chỉnh giá trong tháng 10

Việc điều chỉnh giá điện phải xét trên tổng chi phí sản xuất điện của cả năm 2012 từ tất cả các loại nguồn điện.

Nhiều hộ dân ở đầu cầu Nhà khách Hào Gia vẫn chưa chịu di dời.

YBĐT - Trong các dự án xây dựng giải phóng mặt bằng bao giờ cũng là khâu khó khăn nhất, ảnh hưởng lớn nhất đến tiến độ dự án. Dự án đường tránh ngập cũng nằm trong tình trạng đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục