Chưa điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2012 | 8:31:08 AM

Ngày 9-10, tại công văn 13693 về công tác điều hành giá xăng dầu trong thời điểm hiện nay, Bộ Tài chính cho biết chưa thể điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Theo tính toán của bộ này, giá bán lẻ xăng dầu trong nước vẫn thấp hơn giá cơ sở (nghĩa là giá bán lẻ thấp hơn tổng các chi phí hợp lý - PV). Cụ thể: đối với mặt hàng xăng A92 là 733 đồng/lít, diesel 710 đồng/lít, dầu hỏa 817 đồng/lít, mazut 564 đồng/kg.

Theo Bộ Tài chính, nếu không sử dụng công cụ bình ổn giá thì giá bán lẻ xăng dầu sẽ tăng chứ không giảm.

Để bù đắp, liên bộ Tài chính - Công thương chủ trương vẫn cho sử dụng quỹ bình ổn giá 500 đồng/lít, kg như hiện nay.

Như vậy, phần chênh lệch còn lại giữa giá cơ sở cao hơn giá bán lẻ đối với xăng RON 92 là 233 đồng/lít, dầu diesel 0,05S là 210 đồng/lít, dầu hỏa 317 đồng/lít, dầu mazut 3,5S là 64 đồng/kg.

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối phải trừ vào lợi nhuận định mức.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phấn đấu đến năm 2015, 10% số huyện nghèo và 50% số xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; 30% số xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn.

YBĐT - Cây ngô vụ ba ở Văn Yên đã trở thành vụ sản xuất chính, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nông dân. Đồng đất Văn Yên bốn mùa trù phú đã và đang mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nơi đây.

YBĐT - Sáng ngày 9/10 tại Hà Nội, Sở Công thương Yên Bái đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương tổ chức họp giới thiệu kế hoạch, nội dung “Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc-Yên Bái năm 2012”.

Sản phẩm của Doanh nghiệp nội thất Xuân Cảnh cung cấp đã chiếm lĩnh được thị phần khá lớn trên thị trường Yên Bái, trong đó nội thất gia đình khoảng 50 – 60%, riêng nội thất trường học đã chiếm tới 90%.

YBĐT - Là một tỉnh miền núi, lại nằm sâu trong nội địa nhưng trong những năm qua Yên Bái đã có nhiều cơ chế chính sách thông thoáng, thu hút đầu tư và cùng với sự năng động, sáng tạo, khát khao làm giàu cho mình và cho xã hội của nhiều cá nhân đã đầu tư xây dựng và phát triển doanh nghiệp mạnh mẽ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục