Tổ chức đào tạo nghề cho trên 2.236 lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2012 | 10:00:57 AM

YBĐT - Ngày 12/10, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp thành viên và kỷ niệm 15 thành lập Trung tâm Tư vấn hỗ trợ thành viên. Dự có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên-Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và các doanh nghiệp, doanh nhân, HTX tiêu biểu.

Trong nhiều năm qua, cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, 90 doanh nghiệp, doanh nhân thuộc thành viên Liên minh HTX tỉnh đã có nhiều cố gắng vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho trên 5 ngàn lao động, đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách cũng như đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã bản lĩnh chèo lái và khẳng định mình trong sản xuất và trên thương trường tiêu biểu như: Công ty TNHH Hoà Bình, Công ty TNHH HAPACO Yên Sơn, Công ty cổ phần Yên Thành, Công ty cổ phần Mông Sơn… Song hành với sự phát triển của của các doanh nghiệp, doanh nhân, HTX, 15 năm qua kể từ ngày thành lập Trung tâm tư vấn hỗ trợ thành viên trực thuộc Liên minh HTX Yên Bái đã phát huy và làm tốt vai trò của mình.

Trung tâm đã tổ chức đào tạo nghề cho 2.236 lượt người với đa dạng các ngành nghề và đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý HTX; hỗ trợ và cho vay 111 lượt đơn vị vay với số vốn gần 9 tỷ đồng, từ nguồn vốn này mỗi năm tạo việc làm mới cho trên 400 lao động.

Ngoài ra, Trung tâm còn xây dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm và quảng cáo miễn phí cho 40 HTX và doanh nghiệp thành viên. Thường xuyên tổ chức cho các HTX thành viên đi thăm quan hoạc hỏi kinh nghiệp tại các địa phương trong nước; giới thiệu, hỗ trợ việc làm cho trên 5 ngàn lượt người và đã có hàng trăm lao động có việc làm thu nhập ổn địng.

Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm tiếp theo, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, HTX trong tỉnh cố gắng và đề ra những giải pháp kinh doanh hiệu quả và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội địa phương.


P.V

Các tin khác
Nông dân xã An Thịnh chăm sóc ngô đông trên đất hai vụ lúa.

YBĐT - Phương châm "sáng lúa, chiều ngô" trong chỉ đạo sản xuất vụ đông đã trở thành kinh nghiệm truyền thống đối với các địa phương huyện Văn Yên (Yên Bái) khi mà những nông dân cần cù chịu khó trên mảnh đất anh hùng này vẫn đang ngày đêm hối hả với vòng quay thâm canh tăng vụ, bắt đất phải nhả vàng...

Chánh thanh tra Bộ Tài chính vừa công bố xử phạt 2/4 doanh nghiệp khí hóa lỏng, do không thực hiện đúng quy định của pháp luật về thời gian đăng ký giá với Bộ Tài chính khi điều chỉnh giá bán trên thị trường.

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 04, hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng có hiệu lực từ ngày 6-11-2012, trong đó quy định 8 loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng không được phép xuất khẩu.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải nhận thức đúng tác động bất lợi do nợ đọng xây dựng cơ bản gây ra; phải lập lại kỷ cương trong đầu tư xây dựng cơ bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục