Các doanh nghiệp Yên Bái đóng góp 67% vào tổng sản phẩm nội tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/10/2012 | 4:02:17 PM

YBĐT - Ngày 13/10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhân Ngày “Doanh nhân Việt Nam”.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy khối, Hiệp hội Doanh nghiệp, các sở, ban ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết tháng 6, tỉnh Yên Bái có 1.168 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có trên 200 doanh nghiệp có vốn từ 10 tỷ đồng trở lên. Đầu tư từ khu vực ngoài quốc doanh tăng nhanh (trên 20%/ năm). Các doanh nghiệp, doanh nhân đang ngày càng tự khẳng định được vai trò, vị trí  quan trọng của mình và trở thành lực lượng nòng cốt, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Các doanh nghiệp đã đóng góp 67% vào tổng sản phẩm nội tỉnh (RGDP) và trên 60% số thu ngân sách, đồng thời giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 26.000 lao động. 

Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, tháng 2/2010, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái được thành lập, hiện có 71 thành viên. Hiệp hội đã tích cực hoạt động, thường xuyên nắm bắt tình hình doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, quảng cáo sản phẩm. Hiệp hội đã phần nào đáp ứng được mong mỏi của hội viên, xứng đáng là diễn đàn hợp tác và trao đổi của các doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà các doanh nghiệp, doanh nhân đạt được, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát huy những kết quả đạt được, nâng cao ý thức dân tộc, văn hóa kinh doanh, chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy hơn nữa vài trò là người lính tiên phong trên mặt trận kinh tế; các doanh nghiệp cần khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của từng sản phẩm, tích cực đưa sản phẩm của tỉnh tham gia vào thị trường trong nước và từng bước vươn ra toàn cầu; đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái ngày càng phải trưởng thành hơn, có trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, quản lý giỏi, sản xuất kinh doanh tốt.

Các doanh nghiệp cần đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm sản để nâng cao chất lượng sản phẩm như chè, gỗ… Đảng ủy khối cần quan tâm đến công tác phát triển Đảng, đoàn thể trong khối doanh nghiệp. Về phía tỉnh sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách nhất là thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư vào Yên Bái. …

Nhân dịp này, UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp năm 2011-2012

                                                                              Tin, ảnh: P.V

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ và hoạt động nữ doanh nhân năm 2011 – 2012.

YBĐT – Tại thị xã Nghĩa Lộ, CLB Nữ Doanh nhân Yên Bái vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thời gian qua đã xảy ra hiện tượng một số cửa hàng xăng dầu có hành vi găm hàng chờ điều chỉnh giá. (Ảnh: Anh Quân)

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài chính rà soát cơ chế điều hành giá bán lẻ xăng dầu để điều chỉnh rút ngắn thời gian có ý kiến về việc thay đổi giá bán lẻ xăng dầu, ngăn chặn việc lợi dụng để đầu cơ, găm hàng.

Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái khóa I năm 2012 ra mắt

YBĐT – Nhân kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10) và 67 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày 12/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và công bố các quyết định kiện toàn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái. Dự có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Giá vàng tăng trong phiên thứ năm cùng với các loại hàng hóa khác, khi số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh. Sáng nay (12/10), giá vàng tiếp tục tăng lên sát 1.770 USD/ounce.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục