Cấm tạm nhập tái xuất ô tô, xe máy đã qua sử dụng

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2012 | 8:16:01 AM

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định về quy định tạm thời cấm tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu và gửi kho ngoại quan mặt hàng ô tô, xe máy đã qua sử dụng.

Việc cấm tạm nhập tái xuất này chỉ áp dụng tạm thời đối với các doanh nghiệp kinh doanh còn hàng hóa phục vụ nhu cầu công tác và sinh hoạt của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, và cơ quan đại diện tổ chức quốc tế được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ tại Việt Nam không nằm trong danh mục tạm cấm này.

Tin từ Bộ Công Thương cho biết đang triển khai cùng Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan xây dựng thông tư hướng dẫn về điều kiện để được kinh doanh hàng tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu hàng hóa có thuế tiêu thụ đặc biệt như rượu, bia, thuốc lá điếu, xì gà và một số mặt hàng khác.

Theo quyết định này, nếu quá hạn lưu ở Việt Nam, doanh nghiệp buộc phải tái xuất hàng tồn đọng trong vòng 15 ngày tại cửa khẩu tạm nhập, không được tái xuất ở cửa khẩu khác.

Trường hợp không tái xuất được, hàng hóa sẽ bị tịch thu xử lý. Chi phí tiêu hủy hàng hóa sẽ được trích từ khoản tiền doanh nghiệp ký quỹ.

(Theo TPO)

Các tin khác
Khu vực mỏ khai thác nguyên liệu thuộc Cụm công nghiệp Mông Sơn của Công ty liên doanh YBB.

YBĐT - Theo kết quả điều tra của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong những năm gần đây chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Yên Bái đã tăng lên đáng kể và được xếp vào nhóm tốt.

YBĐT - Ngày 13/10, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhân Ngày “Doanh nhân Việt Nam”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội phụ nữ tỉnh tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ và hoạt động nữ doanh nhân năm 2011 – 2012.

YBĐT – Tại thị xã Nghĩa Lộ, CLB Nữ Doanh nhân Yên Bái vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thời gian qua đã xảy ra hiện tượng một số cửa hàng xăng dầu có hành vi găm hàng chờ điều chỉnh giá. (Ảnh: Anh Quân)

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài chính rà soát cơ chế điều hành giá bán lẻ xăng dầu để điều chỉnh rút ngắn thời gian có ý kiến về việc thay đổi giá bán lẻ xăng dầu, ngăn chặn việc lợi dụng để đầu cơ, găm hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục