Khai mạc Hội chợ Thương mại và ẩm thực Miền Tây năm 2012

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2012 | 5:41:55 PM

YBĐT - Ngày 15/10, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại và ẩm thực Miền Tây Yên Bái năm 2012. Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô thị Chinh dự khai mạc Hội chợ.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hội chợ có sự tham gia của 110 gian hàng của các doanh nghiệp và địa phương trong và ngoài nước. Khu gia hàng thương mại có 93 gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng tổng hợp như đồ điện tử, điện lạnh, hàng may mặc...

Khu ẩm thực có 10 gian hàng, trong đó, có 7 gian hàng của thị xã Nghĩa Lộ, 3 gian hàng của các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải  và Trạm Tấu.

Các gian ẩm thực đã trưng bày và giới thiệu với du khách những món ăn mang đậm bản sắc dân tộc của từng địa phương, đồng thời giới thiệu những nét đẹp văn hoá các dân tộc thông qua biểu diễn văn hoá, văn nghệ ngay tại khu trưng bày.

   

    Đồng chí Ngô thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, sở Công Thương và thị xã Nghĩa Lộ thăm các gian hàng tại Hội chợ Miền Tây năm 2012.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao lưu, kinh doanh, trao đổi hàng hoá giữa các địa phương và phục vụ nhân dân. Đồng thời là dịp để giới thiệu những nét đẹp văn hoá và ẩm thực đặc sắc của tỉnh Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và miền Tây Yên Bái thông qua các món ăn, và những hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá của núi rừng Tây Bắc.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21/10.

Cũng trong thời gian này, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của vùng đất Mường Lò và thị xã Nghĩa Lộ thông qua triển lãm ảnh, hiện vật và sách báo. 

Mạnh Cường  - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Chiều 15/10, Sở Công thương đã tổ chức Hội nghị “Công bố quy hoạch phát triển điện lực Yên Bái, giai đoạn 2011-2015, có xét đến 2020” do Viện Năng lượng xây dựng (ảnh).

Đến 30/6, Yên Bái đã hoàn thành công tác GPMB và bàn giao cho đơn vị thi công cho nhà thầu. Ảnh minh họa

YBĐT - Ngày 15/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan đã có buổi làm việc với Tổng công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) về những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công Dự án đường Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Cán bộ và người dân trong xã hăng hái tham gia các cuộc họp đóng góp ý kiến vào xây dựng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

YBĐT - Đến Phan Thanh - xã vùng sâu của huyện Lục Yên (Yên Bái) giờ đã thuận tiện hơn rất nhiều. Con đường được vào trung tâm xã và một số bản được bê tông hoá, kết cấu hạ tầng cơ bản được đầu tư xây dựng khang trang từ sức dân và sự đầu tư của Nhà nước. Diện mạo Phan Thanh đã có nhiều đổi thay đáng kể.

Giá vàng xuống 47,30 triệu đồng.

Giá vàng thế giới đang giảm gần 10 USD/ounce đã khiến giá kim loại quý đồng loạt hạ thêm 170.000-200.000 đồng/lượng, có nơi niêm yết là 47,40 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục