Gần 27% số hộ nông dân vi phạm quy định sử dụng thuốc bảo vệ thực vật

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/10/2012 | 8:17:49 AM

Ngày 17.10, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, qua kiểm tra việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của 14.593 hộ nông dân đã phát hiện 3.919 hộ có vi phạm, chiếm 26,85%.

Các vi phạm phổ biến là sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục, không đúng quy trình kỹ thuật, vượt quá nồng độ và liều lượng... Cơ quan hữu trách đã cảnh cáo và nhắc nhở các hộ dân vi phạm.

Theo Cục này, kết quả phân tích 150 mẫu rau, quả lấy tại các cơ sở sản xuất, sơ chế rau tại Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Tiền Giang và TP.HCM đã phát hiện 8 mẫu chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng vượt mức giới hạn tối đa cho phép. Trong đó, 2 mẫu rau tại Lâm Đồng có dư lượng chì, 2 mẫu rau ở Tiền Giang và Bắc Giang chứa Cypermethrin vượt mức tối đa cho phép…

(Theo TNO)

Các tin khác

Tính đến đầu tháng 10, các doanh nghiệp xuất khẩu được hơn 6 triệu tấn gạo.

Được mùa. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Vụ mùa vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên (Yên Bái) đưa vào trồng thử nghiệm một số giống lúa mới như HT9, QR1, SQ2, Hoa ưu 109. Qua thử nghiệm, giống lúa HT9 có nhiều triển vọng hơn cả khi cho năng suất và chất lượng tốt.

Giá tính thuế xe Yaris mới đời 2009 tăng tới 6.000 USD lên 17.000 USD

Tổng cục Hải quan vừa điều chỉnh, bổ sung giá tính thuế đối với hàng trăm mẫu xe ôtô nhập khẩu. Theo đó, các mẫu xe sang Audi, BMW, Lexus... có mức giá tăng 8.000 -19.500 USD/chiếc so với giá cũ. Việc điều chỉnh này khiến giá bán lẻ của các mẫu xe nhập khẩu sẽ tăng mạnh.

Phong trào làm đường giao thông nông thôn phát triển rộng khắp các địa phương trong tỉnh.
(Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Xã đã bàn với dân tìm nhiều cách để giảm bớt khoản đóng góp. Những việc có thể làm được thì nhân dân chung tay cùng làm, bí lắm mới phải đóng tiền. Các loại vật liệu từ cát, sỏi, đến lao động làm rãnh, đổ bê tông đều một tay người dân tự làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục