Văn Chấn: Hội thảo giống ngô lai PAC 999 Super

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/12/2012 | 9:19:22 AM

YBĐT - Huyện Văn Chấn vừa tổ chức Hội thảo đánh giá mô hình sản xuất giống ngô lai PAC 999 Super vụ thu đông năm 2012 tại thôn Hải Chấn, xã Gia Hội.

Giống ngô lai PAC 999 Super có xuất xứ từ Thái Lan, thích nghi trên đất dốc, có khả năng chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, thời gian sinh trưởng trong vụ đông là 115 ngày. Đây cũng là giống ngô được đánh giá có bộ rễ chân kiềng 3 lớp, chiều cao đóng bắp thấp nên chống đổ tốt, màu sắc lá xanh đậm, thân và lá xanh nên khi thu hoạch có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc.

Qua thực tế triển khai trên 2.000m2 ở thôn Hải Chấn, giống ngô lai PAC 999 cho bắp dài từ 21 - 23cm, số hàng và hạt trên bắp cao, năng suất thực thu ước đạt 85 tạ/ha, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

Tại Hội thảo, đại điện Công ty Advanta Việt Nam đã giới thiệu thêm 2 giống ngô mới, đặc biệt là giống ngô nếp tím Fancy 111 có thời gian sinh trưởng ngắn từ 63 đến 72 ngày, phù hợp cho việc triển khai trồng cây màu vụ đông.

Qua Hội thảo đã giúp nông dân tiếp thu những kiến thức khoa học kỹ thuật mới và lựa chọn giống ngô tốt, hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện của địa phương để đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác.

Phan Tuấn

Các tin khác
Cán bộ thuế huyện Lục Yên kiểm tra việc nộp thuế của các hộ kinh doanh trên địa bàn. (Ảnh: Huy Văn)

YBĐT - Năm 2012, giá cả thị trường biến động, nhiều doanh nghiệp, công ty trên địa bàn hoạt động kém hiệu quả… là những khó khăn ảnh hưởng đến các nguồn thu mà Chi cục Thuế huyện Lục Yên phải đối mặt.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải rà soát và bãi bỏ ngay các quy định (nếu có) về việc cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương không đúng quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ngày 18/12, tổ chức này sẽ cung cấp 212 triệu USD để tiếp tục thực hiện dự án cải thiện việc cung cấp nước cho hơn 3 triệu người dân.

Sắn và các sản phẩm từ sắn đang góp phần vào tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục