Tổng kết công tác thi đua lĩnh vực tài nguyên môi trường các tỉnh Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2012 | 3:32:34 PM

YBĐT - Ngày 21/12, Bộ tài nguyên & Môi trường đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng cụm III gồm 6 tỉnh Tây Bắc gồm: Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai và Yên Bái.

Các tỉnh ký giao ước thi đua.
Các tỉnh ký giao ước thi đua.

Các tỉnh Tây Bắc có nhiều điểm chung về lĩnh vực tài nguyên môi trường và có các mối quan tâm phụ thuộc lẫn nhau như: môi trường hệ thống sông Hồng, sông Đà, lĩnh vực đất đai ở các vùng giáp danh giữa các tỉnh, khai thác, vận chuyển khoáng sản…

Sự hợp tác giữa các Sở Tài nguyên & Môi trường giúp cho mỗi tỉnh nâng cao chất lượng trong công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường vốn là những vấn đề rất nhạy cảm.

Năm 2012 Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái với trách nhiệm là cụm trưởng thi đua đã triển khai nhiều nội dung đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các sở: Tổ chức đăng ký các danh hiệu thi đua, các thành viên trong cụm tổ chức xây dựng các điển hình tiên tiến, phát hiện và bồi dưỡng các tổ chức, các nhân điển hình có sáng kiến, cách làm hay phương pháp quản lý mới mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn; tổ chức giải thể thao, văn nghệ cụm III, tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác…

Qua bỏ phiếu, Sở Tài nguyên & Môi trường Yên Bái đã được số điểm cao nhất giành được lá cờ đầu trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Hội nghị cũng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2013, thông qua các nội dung thi đua và bàn giao cho sở Tài nguyên & Môi trường Hòa Bình giữ vai trò cụm trưởng cụm thi đua số III trong năm 2013.

    Anh Dũng

Các tin khác
Nhiều hộ dân ở huyện vùng cao Trạm Tấu thoát nghèo nhờ trồng sắn. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Bài toán về mối quan hệ giữa nhà máy với vùng nguyên liệu đang nảy sinh nhiều khó khăn và cần có sự điều chỉnh thật quyết liệt, khoa học. Có như vậy thì hiệu quả kinh tế từ những tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái mới có thể phát huy giá trị đối với cả doanh nghiệp và nông dân.

Chiều ngày 20/12, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) đã chính thức ra mắt thương hiệu mới – Bưu điện Việt Nam. Logo của Vietnam Post là cánh thư mở có màu vàng đặc trưng.

Giá điện lại tăng 5%

Theo một lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kể từ ngày 22/12, giá điện sẽ được điều chỉnh tăng 5% so với hiện hành.

Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

YBĐT - Đã thành thông lệ, cuối năm luôn là thời điểm để các hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra sôi nổi nhất, đặc biệt là dịp tết nguyên đán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục