Chính thức ra mắt thương hiệu "Bưu điện Việt Nam"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/12/2012 | 2:10:57 PM

Chiều ngày 20/12, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) đã chính thức ra mắt thương hiệu mới – Bưu điện Việt Nam. Logo của Vietnam Post là cánh thư mở có màu vàng đặc trưng.

Ngay sau lễ bàn giao chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VNPost từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều ngày 20/12/2012, Vietnam Post chính thức ra mắt thương hiệu “ Bưu điện Việt Nam”.

Tham dự lễ ra mắt thương hiệu có ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tuyên giao Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&tTT, ông Phạm Long Trận, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Buổi lễ còn có mặt đông đủ các lãnh đạo, cán bộ của ngành Bưu điện qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ,  ông Đỗ Ngọc Bình, Tổng giám đốc VNPost xúc động nhắc lại tình cảm gắn bó giữa Bưu chính và Viễn thông trong suốt hơn 67 năm qua. Ông Bình nhấn mạnh, sau khi chia tách, tình cảm và truyền thống tốt đẹp giữa Bưu chính và Viễn thông vẫn tiếp tục được duy trì.

Sau phần công bố, các lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Tập đoàn VNPT, lãnh đạo VNPost đã cùng nhấn nút mở màn ra mắt thương hiệu "Bưu điện Việt Nam".

Biểu trưng của Vietnam Post bao gồm phần biểu tượng hình ảnh và phần chữ Vietnam Post, được thiết kế trên ý tưởng một lá thư đang mở, bức thư bên trái chính là điểm khởi đầu, thể hiện nền móng cố định và vững chãi; là hình ảnh đại diện vừa mang tính truyền thống của lĩnh vực trên toàn cầu vừa có đặc thù cơ bản là di sản mang tính kề thừa qua nhiều năm tháng của ngành Bưu điện Việt Nam.

Ảnh minh họa

Lo go của Bưu điện Việt Nam

Hình ảnh lá thư đang mở kết hợp cùng tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” thể hiện bằng 04 vạch ngang màu vàng được thiết kế hướng lên cao tại nên hình ảnh chữ “V” cách điệu vững chắc, tượng trưng cho phần viết tắt của Vietnam Post và chữ Việt Nam, đồng thời là hình ảnh ước lệ cho một cánh chim đang bay biểu trưng cho tính chất hoạt động đặc thù, sự năng động và không ngừng phát triển mở rộng của Bưu điện Việt Nam trong điều kiện mới.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo Tập đoàn VNPT, lãnh đạo VNPost chuẩn bị bấm nút mở biểu tượng "Vietnam Post"



Biểu trưng sử dụng 02 màu đặc trưng là vàng cam và xanh dương, màu vàng cam làm chủ đạo cho phần biểu tượng với hàm ý là sắc màu của sự ấm áp, thân thiện cũng như thể hiện sự tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết của đội ngũ nhân lực, là tinh thần năng động và một niềm tin phát triển bền vững chắp cánh cho thương hiệu Vietnam Post vươn tới những mục tiêu xa hơn trong chiến lược kinh doanh và phát triển tương lai;

Màu xanh dương trong phần biểu tượng chữ “Vietnam Post” thể hiện sự thanh bình với ý nghĩa biểu trưng cho tính kết nối, gắn bó với ý nghĩa: những sản phẩm dịch vụ của Vietnam Post luôn gắn kết mọi thông điệp, tình cảm và tạo dựng niềm tin đối với cộng đồng, đối tác ở mọi điểm đến trên hành trình hoạt động của Vietnam Post đối với các giá trị cốt lõi cũng như các lĩnh vực hoạt động khác. Đây cũng chính là những màu sắc chủ đạo của hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Post.

Ảnh minh họa

Câu khẩu ngữ (slogan) “Gửi cả niềm tin” xuất phát từ tầm nhìn thương hiệu “Delivering more”



Câu khẩu ngữ (slogan) “Gửi cả niềm tin” xuất phát từ tầm nhìn thương hiệu “Delivering more” là sự cam kết của Vietnam Post với đối tác cũng như cộng đồng đối với các sản phẩm dịch vụ của mình. Đến với Vietnam Post cộng đồng cũng như đối tác không chỉ gửi thông tin hay sản phẩm cụ thể mà có thể gửi gắm cả niềm tin. Vietnam Post không chỉ chuyển phát thông tin hay sản phẩm cụ thể mà còn gửi gắm nhiều hơn nữa và tạo lập nhiểu giá trị trên mỗi giao dịch liên kết; chúng  tôi quyết tâm mang đến cho cộng đồng cũng như đối tác những giá trị tốt hơn trong những sản phẩm, dịch vụ được cung cấp.

Kết hợp cùng với phần hình ảnh của biểu trưng, câu khẩu ngữ thể hiện là tôn chỉ, kim chỉ nam của Vietnam Post trong mọi hoạt động hướng đến cộng đồng và thể hiện trách nhiệm với xã hội là nhà cung ứng dịch vụ hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Vietnam Post mang đến những giá trị thương hiệu thông qua những hình ảnh trẻ trung, hiện đại và tác phong năng động, “Dễ tiếp cận - An toàn - Truyền thống - Phát triển”. Vietnam Post cũng gửi gắm những yếu tố thể hiện tính cách thương hiệu Vietnam Post, “Nhân bản - Chuyên nghiệp - Thân thiện - Trách nhiệm” trong mỗi hoạt động phục vụ cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Vinh, Phó TGĐ VNPost cho biết: “Với định hướng chiến lược là doanh nghiệp dẫn đầu về cung ứng các dịch vụ bưu chính, tài chính bán lẻ, đồng thời đảm bảo phục vụ tốt nhất những lợi ích của cộng đồng, xã hội về các dịch vụ dịch vụ phổ cập thông qua một mạng lưới phục vụ rộng khắp cho phép cung ứng dịch vụ trực tiếp đến mọi nhà với sự gần gũi, thân thiện và tin cậy cao nhất.

Bên cạnh đó, việc Phát triển ổn định và bền vững trên cơ sở kế thừa những giá trị truyền thống, năng động phát huy các nguồn lực cùng sự hỗ trợ của nhà nước để tiếp cận những công nghệ mới, phương pháp quản lý khoa học để thích ứng với môi trường kinh doanh và điều kiện mới là hết sức quan trọng. Chúng tôi nỗ lực nâng cao giá trị lợi ích cộng đồng thông qua việc cung ứng những sản phẩm có chất lượng cao nhất và các hoạt động xã hội tại hơn 14.000 điểm phục vụ trên khắp cả nước…”

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Giá điện lại tăng 5%

Theo một lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kể từ ngày 22/12, giá điện sẽ được điều chỉnh tăng 5% so với hiện hành.

Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

YBĐT - Đã thành thông lệ, cuối năm luôn là thời điểm để các hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra sôi nổi nhất, đặc biệt là dịp tết nguyên đán.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định 55/2012/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung Quyết định 62/2009/QĐ-TTg ngày 20/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn tiền thuê đất để xây dựng trạm bảo dưỡng, sửa chữa, bãi đỗ xe của doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách công cộng.

Ngày 20-12, Bộ Tài chính đã có tờ trình (số 17615) gửi Thủ tướng đề xuất 21 nhóm giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục