Agribank Yên Bái góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/1/2013 | 9:13:41 AM

YBĐT - Năm 2012 là một năm tiếp tục chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, giá cả các mặt hàng tăng cao, đầu ra sản phẩm, nhất là sản phẩm nông nghiệp khó khăn, các doanh nghiệp lao đao.

Thị trường huy động vốn phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của hàng loạt các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn, Agribank Yên Bái đã tìm ra những giải pháp hiệu quả, năng động, đúng định hướng bảo toàn vốn, mức tăng trưởng cao nhưng không tách rời nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc Agribank Yên Bái phấn khởi nói: “Năm 2012 là năm khó khăn nhất với toàn hệ thống song trên cơ sở định hướng mục tiêu của Ngân hàng Trung ương, Agribank Yên Bái đã chủ động đề ra nhiệm vụ và các giải pháp vừa đảm bảo tăng trưởng tín dụng vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chúng tôi đáp ứng tất cả nguồn vốn cho các thành phần kinh tế nhưng mục tiêu luôn hướng đến là người dân, nhất là nông dân".

"Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tập trung giám sát, chỉ đạo các chi nhánh đẩy mạnh huy động vốn, mở rộng tăng trưởng tín dụng với phương châm "Hiệu quả - an toàn - bền vững", phù hợp tăng trưởng nguồn vốn, gắn với phát triển kinh tế địa phương” - ông Hồng cho biết.

Thực hiện nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức huy động vốn với thời hạn và lãi suất tương ứng, phù hợp, đúng quy định nên nguồn vốn của Agribank Yên Bái ổn định, tăng trưởng cao, đảm bảo duy trì khả năng chi trả, đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng phục nhu cầu vốn vay. Tổng nguồn vốn huy động đạt gần 3.000 tỷ đồng, trong đó tiền gửi dân cư đạt trên 2.209 tỷ đồng, bằng 136,6% so với năm 2011.

Huy động vốn thành công, việc cho vay các nền kinh tế cũng khá ấn tượng, dư nợ cho vay đạt 3.367 tỷ đồng, bằng 99,5% kế hoạch năm. Trong đó, cho vay tín dụng trung hạn, dài hạn 1.561 tỷ đồng, còn lại là dư nợ ngắn hạn.  Vốn vay tập trung vào phát triển nông nghiệp, nông thôn với trên 2.950 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Thị Mai - cán bộ tín dụng Agribank Yên Bái nói: “Đưa vốn đến các vùng nông thôn để đầu tư  sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi thường có tỷ lệ gặp rủi ro cao, món vay nhỏ, địa bàn rộng, khâu kiểm tra và thu hồi vốn khó khăn. Tuy nhiên, thấy nguồn vốn của Ngân hàng cho vay đã góp phần thúc đẩy sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội địa phương thì dù có khó khăn, chúng tôi vẫn thấy vui”.

Không chỉ huy động vốn và cho vay vốn tốt, Agribank Yên Bái không ngừng đa dạng hóa các dịch vụ ngân hàng như máy rút tiền ATM, Postbank và Post Merchant; phát hành thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế và thực hiện dịch vụ chuyển lương ngân sách Nhà nước, dịch vụ E-Banking (dịch vụ tư vấn số dư tài khoản), dịch vụ chuyển tiền SMS; dịch vụ bảo hiểm bảo an tín dụng; thu tiền điện, thu tiền cước viễn thông, dịch vụ bán vé máy bay... đều đảm bảo tính tiện ích cao cùng với phương châm tất cả vì khách hàng.

Kết thúc thực hiện kế hoạch Nhà nước năm 2012, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Yên Bái đều đạt cao, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Agribank Yên Bái.

Năm 2013, Agribank Yên Bái tăng cường kiểm tra, kiểm toán nội bộ để chủ động phòng ngừa những sai phạm từ khâu huy động vốn, cho vay đến thu nợ, xử lý rủi ro... Đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức vững vàng về bản lĩnh chính trị, giỏi về trình độ chuyên môn, phục vụ khách hàng chu đáo, tin cậy và luôn thực hiện tốt vai trò là “bà đỡ” của nông dân.

 Ngọc Trúc

Các tin khác

YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái thực hiện tốt một số nội dung sau:

Sẽ hình thành các vùng sản xuất rau an toàn Ảnh MQ

YBĐT - Thành phố Yên Bái phấn đấu đến năm 2015 đạt giá trị sản xuất nông lâm nghiệp 103 tỷ 2 trăm triệu đồng, tăng bình quân mỗi năm 6,5%, giá trị đất canh tác đạt 70 triệu đồng/ha.

Sáng 22/1, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch năm 2013. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cán bộ tín dụng Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho vay hộ nghèo.

YBĐT - Trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Lục Yên phối hợp với các ngành đã ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội, đáp ứng kịp thời các chương trình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục