Khen thưởng trực tiếp người ủng hộ cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2013 | 10:35:38 AM

YBĐT - Chiều ngày 16/8/2013, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” 6 tháng đầu năm; triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm CVĐ “Ngày vì người nghèo” (2010 - 2012) và Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2013. Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban vận động (BVĐ) “Ngày vì người nghèo” tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các ngành thành viên BVĐ.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng CVĐ; các ngành thành viên đã tích cực vận động cán bộ công chức trong cơ quan tham gia ủng hộ Quỹ đồng thời phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức vận động tiền mặt, ngày công, vật liệu hỗ trợ giúp đỡ hội viên, đoàn viên nghèo, hỗ trợ trực tiếp các hộ nghèo trên địa bàn. Tính đến 31/12/2012, số Quỹ dư 3 cấp là trên 2,7 tỷ đồng.

Kết quả huy động Quỹ 3 cấp trong 6 tháng đầu năm 2013, tính đến ngày 15/6/2013 đã vận động và tiếp nhận được trên 1,2 tỷ đồng. Về chi, Ủy ban MTTQ, Ban vận động Quỹ từ tỉnh đến cơ sở đã chi hỗ trợ cho các hộ nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; tổ chức tặng quà, thăm hỏi, hỗ trợ gần 2.800 lượt hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán Quý Tỵ đảm bảo công khai, dân chủ với số tiền trên 1 tỷ đồng. Đến ngày 10/6/2013 dư Quỹ 3 cấp là trên 2,2 tỷ đồng. Trong 6 tháng cuối năm Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục chỉ đạo hệ thống MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân nỗ lực ủng hộ Quỹ năm 2013, tập trung vào tháng cao điểm  từ 17/10 đến 18/11/2013 phấn đấu Quỹ 3 cấp đạt 4 tỷ đồng trở lên.

Tại Hội nghị, Thường trực BVĐ đã thông qua kế hoạch tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm CVĐ “Ngày vì người nghèo” (2010 - 2012) và Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh năm 2013; dự kiến phân công các thành viên BVĐ cấp tỉnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ cũng như thông qua dự kiến xét khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Hội nghị sơ kết 3 năm và Lễ phát động năm 2013 và chương trình tổ chức Lễ phát động năm 2013.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Ngô Thị Chinh nhấn mạnh: Để làm tốt CVĐ cần đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Báo Yên Bái, Đài PTTH tỉnh. Đối với Ủy ban MTTQ tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể trước, trong và sau CVĐ; cần phát huy tốt mối quan hệ của cá nhân các thành viên trong BVĐ để công tác vận động đạt hiệu quả cao nhất; với trách nhiệm của mình UBND tỉnh sẽ góp phần cùng vận động các doanh nghiệp để nâng cao nguồn ủng hộ. Các ngành thành viên vận động tốt đảm bảo mỗi cán bộ công chức ủng hộ đủ 1 ngày lương… Đồng chí cũng đề nghị Thường trực Ban vận động khi trao tặng quà trực tiếp nên mời các đơn vị, doanh nghiệp có ủng hộ lớn cùng tham gia để khích lệ và khẳng định vai trò đóng góp ủng hộ của họ trong CVĐ.

Về khen thưởng đồng chí đề nghị cần lấy kết quả vận động làm tiêu chí đầu tiên để đánh giá, tuy nhiên cũng cần cân nhắc căn cứ vào trách nhiệm, hiệu quả của các đơn vị khi tham gia CVĐ; hướng khen thưởng về cơ sở, người lao động, người trực tiếp thực hiện ủng hộ CVĐ; tăng cường khen các doanh nghiệp, hạn chế khen các cơ quan đơn vị Nhà nước, cá nhân lãnh đạo.

N.T

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục