Tổ chức diễn đàn y tế cấp huyện tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/12/2013 | 9:01:18 AM

YBĐT - Mới đây, tại Phòng khám đa khoa khu vực Ngã Ba Kim, huyện Mù Cang Chải, Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” do Liên minh châu Âu tài trợ đã tổ chức Diễn đàn y tế cấp huyện nhằm chia sẻ các vấn đề sức khỏe ưu tiên, những khó khăn thách thức và giải pháp trong việc thực hiện các chính sách y tế.

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo ngành Y tế, Lãnh đạo Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (YENBAI CDSH), lãnh đạo huyện Mù Cang Chải và các trung tâm Y tế huyện, thị trong tỉnh cùng đại diện người dân của hai xã Púng luông và La Pán Tẩn.
Diễn đàn y tế cấp huyện tổ chức, nhằm giúp người dân hai xã Púng Luông và La Pán Tẩn được nâng cao kiến thức và sự hiểu biết về quyền của mình, để tự tin tham gia vào các quyết định liên quan đến các vấn đề về chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, các ý kiến của người dân, chính quyền địa phương và các đơn vị y tế đã nêu rõ những tâm tư, nguyện vọng trong chăm sóc sức khỏe của người dân tại huyện Mù Cang Chải và nhất là hai xã Púng Luông và La Pán Tẩn hiện nay.

Tại diễn đàn, các trung tâm y tế chia sẻ những thành công và  hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đối thoại với người dân. Qua đã xác định nguyên nhân gây nên những vấn đề sức khỏe, những khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế, cùng rút ra những bài học kinh nghiệm để trung tâm y tế tuyến huyện triển khai thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Lãnh đạo ngành y tế cũng đã trao đổi và thông tin tới người dân những văn bản, chế độ mới nhất về chính sách y tế mới được ban hành và một số nội dung trọng tâm công tác y tế trong thời gian tới sẽ triển khai thực hiện tại huyện Mù Cang Chải; nêu một số giải pháp khả thi nhằm thu hút sự tham gia của người dân vào quá trình lập kế hoạch chăm sóc sức khỏe và giải quyết các vấn đề còn khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế…

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải đã ghi nhận các hoạt động mà dự án đã triển khai trên địa bàn huyện trong năm qua, đặc biệt diễn đàn y tế có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và mong rằng trong thời gian tới chất lượng khám chữa bệnh và CSSK nhân dân ngày càng được nâng lên với một chất lượng cao hơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải.

P.V

Các tin khác
Cấp đổi CMND 12 số trên cả nước vào đầu năm 2014.

Trao đổi với phóng viên báo chí chiều 3.12, thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an, cho biết Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Công an về việc triển khai cấp CMND mới trên cả nước.

Nếu chia bình quân, chỉ tính riêng quốc lộ, mỗi CSGT phải đảm đương 70km đường và chia nhau trực 24/24h.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cần tính quy chế chi bồi dưỡng xứng đáng cho cảnh sát giao thông (CSGT) thường xuyên phải làm thêm ngoài giờ.

Ngày 3-12, Tổ chức hướng tới minh bạch (TT) tại Hà Nội - Cơ quan đầu mối quốc gia của Tổ chức minh bạch quốc tế (TI) ra thông báo cho biết, TI vừa công bố Chỉ số cảm nhận tham nhũng 2013 (CPI 2013) để xếp hạng 177 quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên cảm nhận về mức độ tham nhũng trong khu vực công.

YBĐT - Từ nhiều năm qua, người Mông ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã chuyển sang ăn Tết Nguyên đán cùng với đồng bào các dân tộc. Đây là bước thay đổi cơ bản về phong tục cũng như tư duy nhận thức của đồng bào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục