Người Mông Suối Giàng ăn chung một Tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/12/2013 | 4:20:10 PM

YBĐT - Từ nhiều năm qua, người Mông ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã chuyển sang ăn Tết Nguyên đán cùng với đồng bào các dân tộc. Đây là bước thay đổi cơ bản về phong tục cũng như tư duy nhận thức của đồng bào.

Mạnh Cường - Thu Trang

Các tin khác
Các bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên hướng dẫn người dân cách phòng chống bệnh đái tháo đường qua tờ rơi tuyên truyền.

YBĐT - Chương trình y tế quốc gia về phòng, chống bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) được thực hiện trên địa bàn huyện Văn Yên từ năm 2009 do Trung tâm Y tế huyện trực tiếp triển khai. Đến nay, Trung tâm Y tế Văn Yên đã có nhiều đóng góp trong công tác tư vấn về dinh dưỡngvà hướng dẫn đông đảo người dân và các bệnh nhân ĐTĐ luyện tập phòng, chống bệnh.

YBĐT - 5 năm qua, Hội Cựu TNXP huyện Lục Yên (Yên Bái) đã được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, ủy ban nhân dân tỉnh, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho 4 đồng chí có thành tích xuất sắc; Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen cho 24 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sản xuất rau màu vụ đông cung ứng cho thị trường mang lại thu nhập cao cho người dân xã Minh Xuân.

YBĐT - Trong vài năm trở lại đây, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã biết khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đói nghèo dần khép lại. Từ một xã nghèo, nay Minh Xuân đã xuất hiện những hộ gia đình có tài sản cả trăm triệu đồng. Cơ sở hạ tầng nông thôn được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển.

YBĐT - Ngày 3/12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2013 và tập huấn thí điểm sử dụng bộ chỉ số giám sát, đánh giá về bình đẳng giới trong lĩnh vực Chính trị, Lao động – Việc làm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục