Sáng mãi tấm lòng người thầy thuốc trẻ

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/12/2013 | 10:26:50 AM

YBĐT- Trở lại huyện vùng cao Mù Cang Chải, chúng tôi theo chân đoàn bác sĩ trẻ đến với vùng sơn cước, nơi có những ngọn núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau, thoắt ẩn thoắt hiện trong mây, trải dài ngút tầm mắt. Không giống như những đoàn khác lên đây để du lịch, đoàn chúng tôi đi theo đề án đưa bác sĩ trẻ lên khám chữa bệnh cho 62 tỉnh nghèo trên toàn quốc trong đó có Mù Cang Chải. Cái lạnh ở vùng núi này thật khiến người ta khó quên, lạnh đến tê người nhưng lại không rét buốt.

Tham gia đề án lần này có 32 bác sĩ đều là những sinh viên tốt nghiệp chính quy loại khá, giỏi; bác sĩ nội trú tại các trường đại học y trong cả nước, đã có bằng chuyên khoa cấp tình nguyện đăng ký tham gia. Với trái tim ấm áp, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và những kiến thức, kinh nghiệm đã học đuợc, họ hi vọng đem chút sức lực nhỏ bé của mình giúp đỡ cho bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Cũng như các huyện vùng cao khác, Mù Cang Chải là một huyện thiếu đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt là các bác sĩ trẻ có trình độ chuyên môn cao. Người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, có người còn không biết tiếng Kinh nên trình độ dân trí còn thấp, việc tiếp cận và thụ hưởng dịch vụ y tế của họ hạn chế. Bên cạnh đó bệnh viện đa khoa tại đây còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đặc biệt là nguồn nhân lực y tế.

Ngoài khám chữa bệnh, đoàn bác sĩ trẻ còn phát thuốc miễn phí cho đồng bào các dân tộc tại Mù Cang Chải. Những ánh mắt ân cần, những cử chỉ chăm sóc ấm áp khiến bà con ở đây cảm thấy an lòng và hạnh phúc hơn. Không ngại khó, các bác sĩ trẻ chỉ mong muốn mang kiến thức đã học được giúp đỡ đồng bào các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Dù ít, dù nhiều nhưng đó là cái tình, là y đức của những người thầy thuốc trẻ. 

P.V

Các tin khác

YBĐT - Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang thành phố Yên Bái còn tích cực tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện. Qua đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trưa nay phát biểu trong chuyến thăm thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.

Mỹ sẽ viện trợ cho Việt Nam một khoản trị giá 17 triệu USD nhằm giúp người dân giảm thiểu ảnh hưởng và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Khách du lịch thích thú chụp cảnh tuyết rơi tại Sa Pa vào tháng 3/2011. Ảnh: VietNamNet

Bắt đầu từ sáng nay (15/12), tại khu vực có độ cao từ 2.400m lên đến đỉnh Phan Xi Păng (Fansipan) đã có tuyết rơi. Lượng tuyết khá dày, bám trắng các cành cây.

Tiết mục múa Thái của CLB Nhịp sống trẻ tại đêm giao lưu văn nghệ.

YBĐT – Tối ngày 14/12, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái phối hợp với Thành đoàn, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức đêm giao lưu văn nghệ "Vang mãi bài ca người lính" chào mừng 69 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 24 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, 67 năm ngày toàn quốc kháng chiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục