Viettel Yên Bái: Nối vòng sẻ chia

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/12/2013 | 2:46:29 PM

YBĐT - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, Chi nhánh Viettel Yên Bái luôn gắn chiến lược kinh doanh với công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Yên Bái (ngoài cùng bên phải) trao học bổng cho các em học sinh vùng cao.
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Yên Bái (ngoài cùng bên phải) trao học bổng cho các em học sinh vùng cao.

Hoạt động trên địa bàn một tỉnh miền núi, dân trí không đồng đều, điều kiện cơ sở hạ tầng, giao thông còn nhiều khó khăn, đặc biệt có những huyện còn khó khăn về thông tin liên lạc, nhiều vùng lõm về công nghệ thông tin… nên Viettel  Yên Bái đã trải qua vô vàn khó khăn.

Tuy nhiên, đơn vị đã xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm phát triển, mở rộng các dịch vụ viễn thông, nâng cao thị phần.

Song song với việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng viễn thông phục vụ kinh doanh ở các địa bàn trọng điểm trong tỉnh, Chi nhánh đã tiên phong phát triển hạ tầng đến tận vùng sâu, vùng xa, bảo đảm thông tin liên lạc luôn thông suốt, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Trong suốt thời gian qua, Viettel Yên Bái đã khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp viễn thông lớn mạnh trên địa bàn tỉnh. Kinh doanh hiệu quả, Chi nhánh còn luôn quan tâm đến công tác từ thiện xã hội.

Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Chi nhánh Viettel Yên Bái cho biết: “Công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo và các chương trình nhân đạo khác luôn được chúng tôi xác định là trách nhiệm của doanh nghiệp. Những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào đã giúp đỡ những mảnh đời khó khăn ấm lòng hơn. Đây là sự tri ân của những người lính chúng tôi dành cho Yên Bái - nơi đã tạo nên vóc dáng doanh nghiệp lớn mạnh như ngày hôm nay”.

Trong lĩnh vực kinh doanh cũng như công tác từ thiện xã hội, Chi nhánh luôn phát huy truyền thống và cách làm của người lính: gắn bó máu thịt với nhân dân. Hàng năm, bên cạnh tham gia các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi gia đình chính sách, người neo đơn không nơi nương tựa, doanh nghiệp đã tập trung chăm lo cho người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao…

Cuối tháng 11 vừa qua, Chương trình “Đồng hành cùng học sinh vùng cao năm 2013” của Chi nhánh Viettel Yên Bái thực hiện tại 3 huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

Trong vòng 3 ngày, tập thể cán bộ đơn vị đã mang 600 suất quà là chăn, áo ấm đến cho các em học sinh của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sùng Đô, xã Sùng Đô (Văn Chấn), Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có (Mù Cang Chải), Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phình Hồ (Trạm Tấu).

Chi nhánh cũng tặng ti vi, tăng âm loa đài và 45 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá của chương trình lên đến 250 triệu đồng. Cũng trong chương trình này, doanh nghiệp phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức khám sàng lọc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho toàn thể học sinh.

 

Áo ấm - món quà ý nghĩa Viettel Yên Bái dành tặng học sinh vùng cao khi mùa đông đến

Thầy giáo Lò Quang Bích - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có (Mù Cang Chải) xúc động nói: “Là trường vùng cao còn nhiều khó khăn, được sự quan tâm của Viettel Yên Bái, có những suất quà và học bổng cho học sinh nhà trường, chúng tôi rất cảm ơn! Mong muốn thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ cho nhà trường, cho học sinh để các em vơi bớt khó khăn, có điều kiện vươn lên trong học tập”.

Gia đình thuộc diện nghèo nhưng em Thào A Sinh, học sinh lớp 5A4 luôn vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và nhiều năm là học sinh giỏi.

Em Sinh tâm sự: “Em cảm ơn các bác, các cô, các chú ở Vieettel Yên Bái đã trao cho em suất học bổng này! Em sẽ cố gắng học thật giỏi, sau này làm người có ích cho quê hương”. Đây là một trong những chương trình hoạt động từ thiện xã hội hàng năm của Chi nhánh Viettel Yên Bái, góp phần chia sẻ một phần khó khăn với học sinh vùng cao.

Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Chi nhánh Vieetel Yên Bái cho biết thêm: “Chia sẻ với các em học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn này, thời gian tới, đơn vị sẽ quan tâm hơn nữa tới các em, giúp các em có điều kiện tốt hơn trong cuộc sống và học tập”.

“Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, Chi nhánh Viettel Yên Bái đã nối vòng chia sẻ công tác từ thiện xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo để tạo thêm động lực, góp phần cùng các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương thực hiện tốt chủ trương bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn đồng thời khẳng định uy tín, thương hiệu, vị thế của một doanh nghiệp quân đội năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế, xung kích trên trận tuyến xóa đói giảm nghèo.

Hồng Duyên

Các tin khác
Công an xã Thượng Bằng La triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh cơ sở.

YBĐT - Chủ động nắm chắc tình hình ANTT thôn, bản, giải quyết các vụ việc dứt điểm tại cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tới 100% hộ dân, phối hợp tích cực với các đoàn thể trong công tác hoà giải… là những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Công an xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn (Yên Bái), góp phần để địa phương nhiều năm không xảy ra vụ việc nghiêm trọng về an ninh trật tự (ANTT).

Một cảnh trong tiểu phẩm “Niềm tin quyết thắng” của Đội thi số 1 gồm các cơ quan chuyên môn của thị xã tham gia dự thi.

YBĐT - Với quan điểm đổi mới hình thức tuyên truyền Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ là đơn vị được triển khai tổ chức chỉ đạo điểm Hội thi "Tìm hiểu Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn năm 2012" với hình thức sân khấu hóa.

Lực lượng công an thị trấn kiểm tra các phương tiện tạm giữ qua công tác tuần tra đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

YBĐT - Đưa chúng tôi đi tìm hiểu thực tế tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở thôn Hồng Phong, khu phố 2, khu phố 4, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên - là những điểm hoạt động của tội phạm về ma túy hay xảy ra các vụ trộm cắp vặt, anh Trần Xuân Phùng -

YBĐT - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến – Egame tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục trực tuyến”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục