Yên Bái thời tiết sương mù, giá buốt

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/12/2013 | 10:02:47 AM

YBĐT- Theo Trung tâm dự báo thời tiết Khí tượng & Thủy văn Yên Bái, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhiệt độ tại các huyện phía Tây của tỉnh là huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu, huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ nhiệt độ cao nhất vùng cao là từ 13 – 15o C và tại huyện Trạm Tấu, nhiệt độ xuống còn 8 độ C, trời rét đậm, rét hại và đã gây ra hiện tượng băng tuyết.

Tại các huyện phía đông của tỉnh là  huyện Văn Yên, huyện Yên Bình, huyện Trấn Yên, huyện Lục Yên nhiệt độ trung bình là từ 19 – 21 độ tại thành phố Yên Bái nhiệt độ trung bình là từ 8 – 20 độ C… Vào thời điểm sáng ngày 18/12, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện sương mù dày đặc, thời tiết rét đậm… nhiệt độ trung bình ngoài trời vào khoảng từ 17 – 21 độ C.  Khi mà mọi người chuẩn bị ra đường đến công sở làm việc và đưa trẻ đến trường đã phải đối mặt với thời tiết giá buốt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, đi lại của người dân.

Theo dự báo trong những ngày tới thời tiết trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn  tiếp tục có không khí lạnh tăng cường. Do vậy, để chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp, cũng như cuộc sống sinh hoạt của người dân. Trong những ngày này, mọi người nên hạn chế ra đường vào sáng sớm khi không cần thiết. Cần chủ động giữ ấm, đặc biệt là đối vối người già và trẻ nhỏ trước khi ra đường để đảm bảo giữ gìn sức khỏe và chủ động phòng, chống giá rét trước những diễn biến phức tạp của thời tiết hiện nay.

Đức Toàn 

Các tin khác
Ông Trần Công Định thương binh hạng 4/4 ở Làng Ngần, xã Vũ Linh (Yên Bình) sẽ được đón xuân trong căn nhà mới.

YBĐT - Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, thực hiện thường xuyên phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Ảnh minh họa.

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư 214/2013/TT-BQP hướng dẫn về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Công việc phải ngâm mình thường xuyên dưới nước bẩn hôi thối (từ 4 giờ trong một ngày trở lên, trên 3 ngày trong một tuần) bị cấm sử dụng lao động nữ.

Bộ Lao động vừa quy định về 77 công việc không được sử dụng lao động nữ, trong đó có việc phải mang vác trên 50 kg, làm việc trong tư thế gò bó hay thường xuyên ngâm mình dưới nước bẩn hôi thối...

Không khí lạnh cường độ mạnh tiếp tục bao phủ toàn miền Bắc những ngày tới gây rét đậm, rét hại diện rộng; vùng núi có nơi dưới 5 độ C, khu vực Hà Nội thấp nhất 10 độ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục