Ấm lòng người có công

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 2:44:47 PM

YBĐT - Chưa bao giờ bà Sầm Thị Phiên - mẹ liệt sỹ ở xã An Thịnh (Văn Yên) lại vui đến như vậy. Năm 2013, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức đoàn thể xã hội đã hỗ trợ xây dựng cho mẹ một căn nhà khá khang trang.

Mẹ liệt sĩ Sầm Thị Phiên bên ngôi nhà mới.
Mẹ liệt sĩ Sầm Thị Phiên bên ngôi nhà mới.

Mẹ Sâm nghẹn ngào: “Được Đảng và Nhà nước quan tâm, xây dựng cho một ngôi nhà, đây là niềm mơ ước lớn nhất của đời tôi”. Còn đối với gia đình ông Lại Văn Mai ở xã Mậu Đông, có lẽ ngôi nhà mới vừa hoàn thành theo Đề án của tỉnh cũng là một niềm hạnh phúc lớn. “Được hỗ trợ, gia đình đã xây dựng căn nhà cấp 4 gần 100 triệu đồng. Từ nay, gia đình có chỗ ăn ở tốt hơn cho các con”, ông Mai chia sẻ.

Năm 2013, Văn Yên được giao chỉ tiêu khởi công xây dựng 30 nhà ở cho người có công khó khăn về nhà ở theo Đề án của tỉnh. Đến giữa trung tuần tháng 11, huyện đã làm được 37/30 nhà cho người khó khăn về nhà ở, trong đó 30 nhà theo Đề án của tỉnh, 5 nhà do Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc hỗ trợ, 1 nhà do Bộ Quốc phòng hỗ trợ, 1 nhà do Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh hỗ trợ, trung bình mỗi ngôi nhà xây dựng xong có giá trị từ 95 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Theo bà Phạm Thị Hải - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, Phòng đã tham mưu với UBND huyện trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng, dòng họ cùng giúp đỡ các gia đình có công khó khăn về nhà ở, khơi dậy tình đoàn kết giữa anh em, bạn bè, xóm làng. Đặc biệt, đơn vị đã chủ động khảo sát, phúc tra danh sách do các xã, thị trấn gửi lên đồng thời tiến hành họp thôn, bản bình xét.

Đồng chí Trương Anh Xuân - Phó chủ tịch UBND xã An Thịnh cho biết: “Năm 2013, xã được giao làm 7 nhà. Chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, có công văn đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện. Với sự đồng thuận cao và sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền cùng sự ủng hộ của người dân nên cuối năm nay, 100% số hộ gia đình nằm trong Đề án đều có nhà mới để ở”.

Điều đáng ghi nhận, 100% số nhà được xây dựng đều đảm bảo theo yêu cầu của Đề án đề ra, trong đó nhiều hộ gia đình bằng sự hỗ trợ của anh em, bạn bè, dòng họ xây dựng được nhiều căn nhà có giá trị trên 100 triệu đồng, đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở.

Đến nay, Văn Yên đã hoàn thành làm nhà theo Đề án của tỉnh về hỗ trợ nhà ở người có công. Đó sẽ là tiền đề cho huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt theo Quyết định số 22 của Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trong thời gian tới.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Khoảng cuối tháng 12, thời tiết sẽ có rét đậm, rét hại và khả năng kéo dài sang đầu tháng 1/2014. Đây là nhận định của kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khi trao đổi với phóng viên YBĐT về tình hình thời tiết những ngày qua.

Hôm nay 24.12 Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công văn do ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, gửi báo Thanh Niên phản hồi về việc “đường lưỡi bò” xuất hiện trong phần mềm dạy học.

Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai trước ngày thông xe.

Dự kiến ngày 27/12 tới, đoạn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai (Km0+000-km24+946) dài 24 km sẽ được thông xe, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội-Vĩnh Phúc còn 45 phút thay vì 1 giờ 45 phút như trước đây.

YBĐT - Mùa Giáng sinh 2013 đang đến gần. Không khí chào đón Noel – chào đón năm mới dương lịch 2014 đã ngập tràn phố phường Yên Bái với sắc màu rực rỡ cùng giai điệu rộn ràng yêu thương của bài hát Jingle Bells, báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục