Sẽ có 6 học sinh và giáo viên xuất sắc tham gia chương trình học bổng Thủ lĩnh Thanh niên ASEAN

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 2:45:07 PM

YBĐT - Ngày 24/12, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội do ông Terry J. White, Tham tán Văn hóa Thông tin dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Gặp gỡ và nói chuyện với giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, nhằm giới thiệu về chương trình học bổng của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dành cho học sinh trung học phổ thông của Việt Nam, chương trình Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á năm 2014, (gọi tắt là SEAYLP) và giới thiệu về sự đa dạng văn hóa của Hoa Kỳ, nhằm giúp các em học sinh và giáo viên trong nhà trường hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa của Hoa Kỳ.

Đối với Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên ASEAN năm 2014 là chương trình tham quan và học tập tại Hoa Kỳ trong ba tuần dành cho học sinh phổ thông của 10 nước thành viên ASEAN, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4/2014 tại Hoa Kỳ. Sẽ có khoảng 60 học sinh trung học phổ thông và giáo viên của 10 nước thành viên ASEAN được lựa chọn để tham gia chương trình nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, phát triển bền vững, năng lực lãnh đạo, trách nhiệm công dân và tinh thần tình nguyện.

Đây là chương trình học tập và tham quan bận rộn, có tính tương tác cao với các buổi tập huấn, gặp gỡ, giao lưu và các chuyến tham quan tới nhiều địa danh ở Hoa Kỳ và giúp cho các giáo viên, học sinh có cơ hội, trao đổi học tập kinh nghiệm giảng dạy và học tập với các đồng nghiệp Mỹ và ASEAN. Mọi chi phí tham dự chương trình do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ.

Năm 2014, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội dành chương trình này cho các sinh THPT giỏi và năng động ở tỉnh Yên Bái. Qua phỏng vấn các ứng viên đã qua vòng sơ loại tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 11 học sinh, 2 giáo viên tham gia và sẽ lựa chọn 5 học sinh và 1 giáo viên xứng đáng nhất để tham gia chương trình này.

Đức Toàn

Các tin khác
Mẹ liệt sĩ Sầm Thị Phiên bên ngôi nhà mới.

YBĐT - Chưa bao giờ bà Sầm Thị Phiên - mẹ liệt sỹ ở xã An Thịnh (Văn Yên) lại vui đến như vậy. Năm 2013, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các tổ chức đoàn thể xã hội đã hỗ trợ xây dựng cho mẹ một căn nhà khá khang trang.

YBĐT - Khoảng cuối tháng 12, thời tiết sẽ có rét đậm, rét hại và khả năng kéo dài sang đầu tháng 1/2014. Đây là nhận định của kỹ sư Lò Huy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Yên Bái khi trao đổi với phóng viên YBĐT về tình hình thời tiết những ngày qua.

Hôm nay 24.12 Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có công văn do ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, gửi báo Thanh Niên phản hồi về việc “đường lưỡi bò” xuất hiện trong phần mềm dạy học.

Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai trước ngày thông xe.

Dự kiến ngày 27/12 tới, đoạn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai (Km0+000-km24+946) dài 24 km sẽ được thông xe, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội-Vĩnh Phúc còn 45 phút thay vì 1 giờ 45 phút như trước đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục