Kết quả giám sát sản phẩm “thạch dừa dai như nilon”

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2013 | 2:24:27 PM

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), không phát hiện Polymer tổng hợp trong sản phẩm thạch dừa Thanh Bình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục An toàn thực phẩm cho biết, vừa qua, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre đã có văn bản báo cáo Cục An toàn thực phẩm kết quả xác minh thông tin thạch dừa dai như nilon, đốt có mùi khét được bán tại siêu thị Ocean Mart.

Ngày 6/12/2013, trang báo điện tử VietQ.vn có đăng bài “Thạch dừa dai như ni-lông, đốt có mùi khét tại Ocean Mart”.

Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre tổ chức triển khai xác minh thông tin, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chất lượng an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, lấy mẫu sản phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm nhằm phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), công khai thông tin trên các phương tiện đại chúng theo quy định.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bến Tre đã tiến hành xác minh và kiểm tra tại siêu thị Ocean Mart và cơ sở Thanh Bình (địa chỉ : 165/1B, đường 887, ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạch An, TP.Bến Tre) để kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm thành phần chính và các chỉ tiêu độc hại có liên quan của sản phẩm thạch dừa.

Kết quả: Về thủ tục hành chính và điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở chấp hành đúng theo quy định. Đánh giá cảm quan về sản phẩm (màu sắc, mùi) không phát hiện những dấu hiệu bất thường. Kết quả kiểm nghiệm tại Viện vệ sinh y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh cho thấy không phát hiện Polymer tổng hợp trong sản phẩm thạch dừa Thanh Bình. Thành phần chính của sản phẩm là Polysaccharite. Hàm lượng xơ thô là 0,34g/100g.

Như vậy sản phẩm thạch dừa Thanh Bình hiện không có thành phần nhựa (polymer) trong sản phẩm như thông tin đã phản ánh.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng cập nhật thông tin và cảnh báo cho cộng đồng.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Các cháu còn nằm viện sáng 26.12

Sáng nay 26.12, bà Phạm Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, có 185 cháu (từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi) thuộc Trường mầm non Phước Thể của huyện này phải nhập viện tối 25.12 do nghi ngộ độc thực phẩm.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí có sự tham gia của người cao tuổi là rất cần thiết. (Ảnh: Tuấn Nghĩa)

YBĐT - Yên Bái đang tiệm cận với giai đoạn già hóa dân số nên cần phải có những bước chuẩn bị và thực hiện các chiến lược, chính sách thích ứng.

Ảnh minh họa.

Những điểm mới trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 sẽ được công bố vào ngày 28/12, tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI và Tổng kết năm học 2012 – 2013 các trường ĐH, CĐ.

Ảnh minh họa.

Khoảng chiều tối và đêm nay (26/12) sẽ có thêm một bộ phận không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, rồi lan đến Bắc và Trung Trung Bộ. Dự báo, miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng; vùng núi đề phòng băng giá và sương muối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục