7 học sinh bị sóng biển cuốn trôi: Tìm thấy các nạn nhân cuối cùng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/12/2013 | 7:52:45 AM

Đến 17h35 chiều 29/12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TP HCM mới tìm thấy 1 trong số 7 học sinh mất tích trên biển Cần Giờ.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương tìm kiếm thi thể các nạn nhân.
Lực lượng cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Bình Dương) cùng với Công ty du lịch Hưng Phát (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) tổ chức cho các học sinh khối lớp 7,8,9 tham quan du lịch Cần Giờ (Chiến khu Rừng Sác và bãi biển 30/4) gồm 19 giáo viên và 96 học sinh.
 
Khoảng 11h cùng ngày, Đoàn tham quan ăn trưa tại khu vực Phi lao 1 (thuộc bãi biển KDL 30/4). Sau khi ăn xong, khoảng 13h, có 12 em học sinh ra biển tắm thì xảy ra tai nạn làm 7 em mất tích.
 
Được biết, các em kéo đến tắm tại khu vực bãi biển gần khu vực đang thi công công trình khách sạn Sài Gòn- Sân bay. Tại đây, các em đã bị sóng đánh khiến nhiều em mất tích và một số em thoát được kêu la cầu cứu. Qua điểm danh sơ bộ, giáo viên bàng hoàng khi phát hiện mất tích 7 em học sinh nam.

Nhận tin báo, lực lượng Công an địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm mọi phương án ứng cứu và báo cho Phòng cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TP HCM ứng cứu.
 
Đến 14h30, lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm được 1 xác của em Nguyễn Hoàng Long. Còn lại 6 em học sinh mất tích hiện đang được khẩn trương tìm kiếm.

Hiện, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn huyện đang huy động nhiều lực lượng như BCH Quân sự huyện, Phòng Cảnh sát PCCC, Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Long Hòa…phối hợp cùng đội người nháy thành phố tiếp tục tìm kiếm các em.
 
Tuy nhiên, do trời tối, công tác cứu hộ, cứu nạn đang gặp rất nhiều khó khăn.
Danh sách 6 học sinh mất tích:
 
1. Võ Tấn Tài
2. Lê Công Hậu
3. Nguyễn Phan Thành Lâm
4. Đoàn Minh Tâm
5. Lê Tường Duy
6. Võ Thành Luân

* TPHCM: 7 học sinh bị sóng biển cuốn trôi: Tìm thấy các nạn nhân cuối cùng

Đến 6h40 sáng nay 30/12, các đơn vị tìm kiếm của huyện Cần Giờ, TPHCM đã tìm được thi thể học sinh cuối cùng bị sóng biển cuốn trôi vào trưa 29/12. Hiện công tác khám nghiệm tử thi để bàn giao cho gia đình lo hậu sự vẫn đang được tiến hành.

4h50, thi thể em Nguyễn Phan Thành Lâm được tìm thấy; 5h5 thi thể em Đoàn Minh Tâm cũng các đơn vị tìm kiếm phát hiện trên bờ biển 30/4 của huyện Cần Giờ. Đến 6h40, thi thể cuối cùng là em Võ Tấn Tài cũng được tìm thấy.

Thi thể nạn nhân thứ 6 được chuyển về nhà xác bệnh viện huyện Cần Giờ
Thi thể nạn nhân thứ 6 được chuyển về nhà xác bệnh viện huyện Cần Giờ

Sau đó thi thể các em được đưa về nhà xác bệnh viện Cần Giờ để người thân nhận dạng.

Mẹ em Nguyễn Phan Thành Lâm khóc ngất thi nhìn thấy thi thể con
Mẹ em Nguyễn Phan Thành Lâm khóc ngất thi nhìn thấy thi thể con

Tại cửa nhà xác bệnh viện Cần Giờ, các phụ huynh đã khóc ngất khi nhìn thấy xác con mình.

Rất đông phụ huynh tập trung trước cửa nhà xác bệnh viện để chờ tin con
Rất đông phụ huynh tập trung trước cửa nhà xác bệnh viện để chờ tin con

Hiện công tác khám nghiệm tử thi để bàn giao cho gia đình lo hậu sự vẫn đang được tiến hành.

Thi thể nạn nhân cuối cùng đã được thì thấy. (Ảnh: Đình Thảo)
Thi thể nạn nhân cuối cùng đã được thì thấy. 
 
Trước đó lúc 2h rạng sáng 30/12, các đơn vị tìm kiếm đã phát hiện thêm 2 thi thể các em học sinh bị sóng biển cuốn trôi vào trưa 29/12, nâng số nạn nhân được tìm thấy đến thời điểm hiện tại lên 4 người. Danh tính của 2 em học sinh được xác định là Lê Công Hậu và Lê Tường Duy. Hiện công tác tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

Tất cả các lực lượng được huy động tìm kiếm vào rạng sáng 30/12 lúc thủy triều rút mạnh
Tất cả các lực lượng được huy động tìm kiếm vào rạng sáng 30/12 lúc thủy triều rút mạnh

Ghi nhận của PV Dân trí tại hiện trường, thời điểm buổi sáng nước thủy triều rút mạnh tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm nên các đơn vị chức năng đã triển khai tất cả lực lượng, phương tiện để tìm kiếm.

Đến 3h sáng cùng ngày, tại bờ biển 30/4, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vẫn đang tích cực đi dọc bờ biển để tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

(Theo VnMedia - Dân Trí)

Các tin khác
Giáo dục Việt Nam đang tồn tại nhiều loại

Hệ thống giáo dục đại học đang có rất nhiều loại “ổ điện, phích cắm” khác nhau. Do vậy, để đảm bảo sự “tương thích”, giáo dục cần phải được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, với tinh thần quyết liệt nhất.

Hiện nay, Hội Sinh viên Việt Nam có gần 1,1 triệu hội viên đang sinh hoạt tại 242 Hội Sinh viên trường

Đại hội sẽ công bố kết quả Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ nhất khóa IX...

Sinh viên trong giờ học tin học tại Trường Dự bị đại học TPHCM.

Ngày 27-12, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị kế hoạch ngân sách năm 2014 đối với các trường, các đơn vị trực thuộc Bộ GD-ĐT. Bộ GD-ĐT công bố, năm 2014 sẽ tăng quy mô đào tạo sau đại học; đối với chỉ tiêu đại học, cao đẳng chính quy giữ ổn định để nâng cao chất lượng.

YBĐT - Nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên huyện Yên Bình đối với tính cấp bách của công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông hiện nay, sáng ngày 27/12, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Yên Bình tổ chức Hội thi "Tuổi trẻ Yên Bình với luật ATGT năm 2013".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục