Hội thi "Tuổi trẻ Yên Bình với Luật ATGT năm 2013"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/12/2013 | 3:26:39 PM

YBĐT - Nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên huyện Yên Bình đối với tính cấp bách của công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông hiện nay, sáng ngày 27/12, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Yên Bình tổ chức Hội thi "Tuổi trẻ Yên Bình với luật ATGT năm 2013".

Hội thi là sân thi trí tuệ, đồng thời là ngày hội giao lưu văn hóa văn nghệ nhằm nâng cao nhận thức và hành động của tuổi trẻ huyện Yên Bình về giữ gìn trật tự ATGT. Với hình thức sân khấu hóa, xuyên suốt hội thi là 3 phần thi: Phần thi chúng tôi là ai; phần thi hiểu biết và phần thi hoạt động của chúng tôi.  Thông qua các tiểu phẩm hài hước, dí dỏm về nhiều tình huống giao thông thực tế giúp các bạn đoàn viên, thanh niên dễ hiểu, dễ nhớ. Đây là một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn giao thông cho các đoàn viên, thanh niên huyện Yên Bình.

Hội thi đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn - Hội - Đội, các ban, ngành, đoàn thể xã hội trong việc đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT và các giải pháp kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông năm 2013 và trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

PV

Các tin khác
Lãnh đạo VKSND thành phố trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên.

YBĐT- Trong năm 2013, tình hình vi phạm pháp luật, phạm tội trên địa bàn thành phố Yên Bái diễn biến khá phức tạp, số tội phạm và người phạm tội tăng hơn năm trước. Trên địa bàn đã xảy ra 136 vụ án hình sự, 247 bị can, tăng 21 vụ so với năm 2012.

Lực lượng công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn.

YBĐT- Những năm gần đây tình hình an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Văn Yên (Yên Bái) khá ổn định. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển đã cơ bản được kìm chế. Tuy nhiên, tội phạm về ma túy còn tiềm ẩn những diễn biến khá phức tạp với nhiều hành vi, phương thức, thủ đoạn mới, ảnh hưởng không nhỏ đến ANTT địa bàn.

Truyền thông trực tiếp cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại là hết sức quan trọng.

YBĐT - Nằm cách trung tâm huyện 5km, mặc dù là một xã không đông dân số, chỉ có 299 hộ dân với 1.727 nhân khẩu nhưng nhiều năm trước đây, công tác dân số ở Kim Nọi huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) hết sức khó khăn.

Cán bộ Trung tâm DS-KHHGĐ huyện luôn sâu sát cơ sở để tuyên truyền, vận động đồng bào Mông thực hiện tốt công tác dân số.

YBĐT - Nâng cao chất lượng công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) hàng năm, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt và thực hiện Pháp lệnh Dân số, các văn bản pháp luật về công tác này của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, của huyện thông qua xây dựng hương ước, thực hiện nếp sống văn hóa, mô hình can thiệp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục