Thí điểm thanh toán khám chữa bệnh BHYT theo định suất

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/1/2014 | 1:39:25 PM

Bộ Y tế vừa phê duyệt đề án sửa đổi thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo BHYT định suất.

Thanh toán theo định suất là thanh toán một khoản tiền nhất định trên một đầu thẻ đăng ký tại cơ sở cung ứng dịch vụ y tế, trong một khoảng thời gian nhất định cho một phạm vi dịch vụ được xác định trước.

Phương thức chi trả khám chữa bệnh theo định suất là 1 trong 3 phương thức chi trả được quy định trong Luật BHYT. Nếu làm tốt phương thức này, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong việc tiếp cận dịch vụ, giúp các cơ sở khám chữa bệnh giảm được các thủ tục, chủ động trong việc quản lý và sử dụng kinh phí, cũng như tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thịt thú rừng được treo bán công khai ở chùa Hương.

Trước tình trạng mùa lễ hội trước khách đi lễ chùa Hương thường gặp những nhà hàng treo biển bán thịt thú rừng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2014 cho biết, năm nay sẽ "tung quân" để kiểm soát tình trạng này. Thịt thú rừng được bày bán năm nay sẽ được ghi rõ là thịt thú rừng...nuôi.

Người cao tuổi sẽ được đi xe buýt miễn phí

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM vừa thông báo về việc thực hiện miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải.

YBĐT - Là một trong 8 bản đặc biệt khó khăn của xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế, nhiều hủ tục lạc hậu còn tồn tại. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp trong công tác tuyên truyền, vận động, công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) của bản Sáng Nhù đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, duy trì 3 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ trao đổi bài sau giờ thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2012 - 2013.

YBĐT - Chiều 2/1/2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố Dự thảo điều chỉnh phương án thi và công nhận tốt nghiệp THPT trong những năm trước mắt (có thể áp dụng ngay trong năm 2014) đã tạo được sự chú ý của dư luận xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục