Mường Lai “4 sạch”

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/1/2014 | 1:32:46 PM

YBĐT - Anh Hoàng Đình Tứ - Phó trưởng ban Công an xã Mường Lai (Lục Yên) cho biết: Mường Lai có 1.766 hộ, chủ yếu là dân tộc Tày sống ở 22 thôn, bản. Đời sống của đồng bào dựa vào sản xuất nông - lâm nghiệp, chăn nuôi, nhân dân đoàn kết, tương trợ lẫn nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Công an xã Mường Lai và công an phụ trách địa bàn triển khai phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm.
Công an xã Mường Lai và công an phụ trách địa bàn triển khai phương án đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Từ trước đến nay trên địa bàn xã hầu như không có tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn về ma túy. Song những năm gần đây, trên địa bàn xã đã xuất hiện một số đối tượng thanh niên đua đòi, chơi bời. Vì vậy, Ban Công an xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, các thôn, không để phát sinh người nghiện, không có người tái nghiện ma túy, không có tụ điểm hay điểm ma túy hoạt động và không tái trồng cây thuốc phiện - anh Tứ cho biết thêm.

Quyết tâm giữ vững “4 sạch” tệ nạn ma túy trên địa bàn, năm 2013, thực hiện sự chỉ đạo của Công an huyện, Ban Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức phát động tập trung phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn toàn xã. Công an huyện và lực lượng công an xã xuống các thôn, bản tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn về ma túy. Đã tổ chức ký cam kết không mắc tệ nạn xã hội với 3.515 lượt người (chủ yếu là thanh niên và trung niên), xây dựng, củng cố 79 tổ tự quản với 1.625 thành viên, 22 tổ hòa giải với 220 thành viên, 22 tổ xung kích 88 thành viên…

Qua phát động phong trào, quần chúng nhân dân ở các thôn, bản đã cung cấp cho lực lượng công an 312 nguồn tin có liên quan đến an ninh trật tự, trong đó có 12 tin có giá trị giúp lực lượng công an, điều tra, khám phá, làm rõ 2 vụ, bắt 6 đối tượng. Cùng với đó, trong năm, lực lượng công an xã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên quản lý, giáo dục, cảm hóa các trường hợp mãn hạn tù, đặc xá hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Năm 2013, qua rà soát trên địa bàn xã không có người nghiện phát sinh mới, không có người tái nghiện, không có tụ điểm ma túy hoạt động… 1 đối tượng nghi nghiện được lực lượng công an cùng các đoàn thể và gia đình theo dõi chặt chẽ, có biện pháp quản lý, giáo dục kịp thời, không để đối tượng này dính vào ma túy.

Với sự nỗ lực của lực lượng công an xã nói riêng và các ngành, đoàn thể cùng toàn thể nhân dân ở 22 thôn, bản trong xã, năm 2013, Mường Lai tiếp tục duy trì ổn định địa bàn “4 sạch” tệ nạn ma túy, nhân dân đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, tích cực đóng góp tiền của, ngày công lao động, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Cao Chính 

Các tin khác
Container nhà ở của bảo vệ bị công nhân, người dân đốt cháy.

Sáng 9/1, người dân, công nhân đã lao vào đập phá, đốt lán của lực lượng bảo vệ công trường xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, với tổng đầu tư 3,5 tỷ USD.

Năm 2014, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố TƯ rà soát kiểm tra và xử lý các cơ sở giáo dục đại học tư thục không có hiệu trưởng hoặc chỉ có quyền hiệu trưởng, hiệu trưởng là người nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật. tiếp theo.

Ảnh mih họa.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng tại các cửa hàng bán thức ăn chín, quán giải khát, quán rượu, bia có bán kèm thức ăn tại các Lễ hội diễn ra trong thời gian tới, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra hàng loạt các nguyên tắc cần tuân thủ.

YBĐT - Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam", sáng ngày 8/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Yên Bái tổ chức chương trình "Trao quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" tại các xã tại huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục