Liên đoàn luật sư Việt Nam trợ giúp pháp lý miễn phí tại thị trấn Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/1/2014 | 2:52:41 PM

YBĐT - Ngày 13/1, Trung tâm tư vấn pháp luật Liên Đoàn luật sư Việt Nam phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh Yên Bái tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí lưu động cho nhân dân thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình.

Người dân được các luật sư trực tiếp trợ giúp pháp lý miễn phí.
Người dân được các luật sư trực tiếp trợ giúp pháp lý miễn phí.

 Tham gia đợt tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động có luật sư Vũ Thị Nga - Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Liên Đoàn luật sư Việt Nam cùng các luật sư thuộc Trung tâm và Đoàn Luật sư Yên Bái.

Tại Hội nghị trợ giúp pháp lý lưu động, người dân đã được cấp phát tài liệu và nghe các luật sư tuyên truyền về: những điểm mới của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6; về Luật Hôn nhân gia đình với các vấn đề như tuổi kết hôn, những trường hợp cấm kết hôn, quan hệ giữa vợ và chồng, cha mẹ và con...; các vấn đề về kế thừa trong pháp luật dân sự; pháp luật về bình đẳng giới... 

Tại đây, người dân đã được các luật sư đã trực tiếp trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân có nhu cầu. Nhiều vấn đề về tranh chấp đất đai, các mâu thuẫn trong quan hệ xã hội ở khu dân cư có liên quan đến tài sản vật nuôi, mâu thuẫn trong quan hệ hôn nhân gia đình... đã được người dân đề nghị các luật sư tư vấn, trợ giúp pháp lý.

Ngọc Tú

Các tin khác
Nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng cho trẻ.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí tránh việc bình luận, suy diễn nhận xét phiến diện, chủ quan nóng vội, nhất là rút tít tin, bài giật gân trong công tác tiêm chủng mở rộng.

Tuyết rơi tại Sa Pa vào tháng 12 năm ngoái.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết, ngày 13/1, một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh từ phía bắc tràn xuống Lào Cai đã làm nền nhiệt độ tại khu du lịch Sa Pa giảm thấp còn 3,2 độ C.

YBĐT- Chiều 12/1, Trung tâm Nghiên cứu phong thủy ứng dụng VIT phối hợp với Huyện đoàn Yên Bình đã trao tặng 240 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng cho 2 Trường Tiểu học & THCS xã Tích Cốc và Mỹ Gia huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Lực lượng chức năng thành phố Yên Bái tháo dỡ mái che vi phạm hành lang an toàn giao thông.

YBĐT - Năm 2013, các lực lượng kiểm tra chuyên ngành, liên ngành, đội quản lý trật tự đô thị và các xã, phường của thành phố Yên Bái tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực quản lý đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục