Vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ ở Đắk Nông: 6 học sinh phải nhập viện trở lại

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2014 | 12:27:02 PM

Sáng 20-1, ông Trần Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết: Hiện bệnh viện đang điều trị cho 6 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, huyện Đắk Song) bị ảnh hưởng từ vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ.

Công an huyện Đắk Song đã thu giữ những đồ chơi lạ để điều tra, làm rõ vụ việc.
Công an huyện Đắk Song đã thu giữ những đồ chơi lạ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trong đó, hai em Nguyễn Duy Tân (10 tuổi) và Phạm Thị Yến (11 tuổi) còn triệu chứng đau đầu, buồn nôn; sức khoẻ 4 học sinh còn lại đã bắt đầu ổn định.

Trước đó, vào tối 19-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận 6 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song chuyển lên gồm: Trần Chung Nguyên, Trương Thị Thu Hương, Hoàng Phi Hùng, Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Yến và Nguyễn Duy Tân. Các em học sinh nhập viện lại trong tình trạng sốt cao, đau đầu, khó thở, buồn nôn… và tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại 20 - 30 phút/lần.

Vào chiều 16-1, 36 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An đã mua những túi đồ chơi lạ có hình lựu đạn, bên trong chứa hoá chất và in toàn chữ Trung Quốc tại quầy tạp hoá bà Đoàn Thị Loan (ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song). Khi những học sinh này dẫm đạp, ném các túi đồ chơi này làm chúng phát nổ và hoá chất trong túi bắn ra làm những học sinh này khó thở, co giật, ngất xỉu, nổi mụn ngứa… Vì thế, nhà trường đã đưa những học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song điều trị. Đến sáng 17-1, sức khoẻ các em đã ổn định và bệnh viện đã cho các em xuất viện về nhà. Nhưng vào chiều 18-1, 6 học sinh nói trên được gia đình đưa trở lại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song điều trị vì xuất hiện những triệu chứng như: Đau đầu, buồn nôn, khó thở, co giật…

(Theo SGGP)

Các tin khác

Hoãn tiêm vaccine với trẻ mắc các bệnh cấp tính, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng; trẻ bị sốt từ 37,5 độ C trở lên...

Không khí lạnh gây thời tiết xấu ngoài khơi khu vực Trung Bộ và Nam Bộ. Tại miền Bắc, trời rét đậm, rét hại trở lại; vùng núi có nơi dưới 6 độ C.

Đến 19h ngày 17/1 vẫn còn nhiều công nhân đang truyền dịch. (Ảnh: VNE)

Hơn 150 công nhân nhập viện sau bữa cơm trưa ngày 17/1. Đó là tình trạng của của hàng loạt công nhân tại công ty Panko Vina, đóng tại KCN Mỹ Phước 1, huyện Bến Cát, chuyên sản xuất gia công may mặc.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký các quyết định phê chuẩn bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh Hải Dương và thay đổi Ủy viên kiêm nhiệm Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục