Kiểm soát chặt việc học sinh - sinh viên sử dụng pháo và chất gây nổ

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/1/2014 | 2:04:58 PM

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ - 2014 đã xảy ra một số vụ việc học sinh, sinh viên vi phạm quy định về quản lý và sử dụng pháo; sử dụng những đồ chơi bạo lực, gây nổ, có vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng.

Đáng tiếc nhất là vụ 4 sinh viên nam bị thiệt mạng trong vụ nổ tại phòng trọ sát Đại học Bách khoa TPHCM do dồn thuốc pháo: vụ hơn 30 học sinh phải nhập viện do chơi đồ chơi Trung Quốc bị phát nổ ở Đắk Nông...

Vì vậy, Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT và các nhà trường trước khi cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết cần tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý pháo và chất gây nổ. Cụ thể, phải quán triệt tới toàn thể học sinh, sinh viên không mua bán, vận chuyển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng pháo, chất gây nổ. Không sử dụng những đồ chơi bạo lực, đồ chơi có thể gây nguy hiểm.

Bộ cũng yêu cầu các sở, các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan chức năng ở địa phương và phụ huynh học sinh để có biện pháp quản lý, nhắc nhở học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo an ninh, trật tự, quản lý pháo và chất gây nổ trước, trong và sau dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Virus cúm A/H5N1.

Qua điều tra cho thấy, gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh có hiện tượng gà ốm chết không rõ nguyên nhân.

YBĐT - Ngày 20/1, Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành đã đưa vào vận hành dây chuyền Nhà máy Xử lý rác thải - Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh tại thôn Ngòi Sen, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái, dưới sự chứng kiến của đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác QS-QP nhận giấy khen của UBND thành phố.

YBĐT - Thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP), giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

YBĐT - Ngày 20/1, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014. Tới dự có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan trong khối nội chính tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục