Cháy thảm thực vật tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/1/2014 | 5:09:20 PM

YBĐT - Vào khoảng 14 h, ngày 23/1, tại khu vực tổ 40, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy toàn bộ thảm thực vật và đồi keo do người dân trồng tại khu vực này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện gồm: 5 xe cứu hoả, cùng với gần 50 cán bộ chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy của công an tỉnh, công an thành phố và cán bộ, chiến sỹ công an phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã có mặt kịp thời tham gia chữa cháy. Do thời tiết khô hanh, kèm theo có gió to nên ngọn lửa cháy lan rất nhanh đã gây khó khăn cho lực lượng tham gia chữa cháy. Phía dưới chân đồi nơi xảy ra đám cháy, có rất nhiều hộ dân đang sinh sống.

Với sự nỗ lực tham gia của các lực lượng phòng cháy, chữa cháy và trong một khoảng thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt kịp thời, đảm bảo an toàn về người và phương tiện, không để đám cháy lây lan ra diện rộng.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Do có độ cao nên đám cháy lan rất nhanh.

Lực lượng PCCC&CNCH nỗ lực khống chế dập tắt đám cháy.

Diện tích đồi keo còn lại khi đám cháy đi qua.

PV

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp đón tết cổ truyền dân tộc, ngày 23/1, tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên (Yên Bái), Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà nghĩa tình đồng đội cho đồng chí Thượng úy Nguyễn Viết Thịnh và nhà Mái ấm công đoàn cho đồng chí Dắn Trung Thành là công nhân của Nhà máy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lực lượng cảnh sát 113 trực 24/24 giờ.
(Ảnh: Cao Phong)

YBĐT - Sau 1 tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng công an toàn tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. An ninh chính trị được đảm bảo, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, đạt được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Thời điểm cuối năm vừa là mùa khô, vừa là lúc các hoạt động buôn bán kinh doanh, tập kết hàng hóa, đốt vàng mã… nhiều hơn nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Hiện tượng băng giá, sương muối xảy ra tại xã Ý Tý vào sáng sớm 22/1.

Các tỉnh miền núi phía bắc đã xuất hiện rét đậm, rét hại, trong đó Đình Lập (Lạng Sơn) rét -0,6 độ C; Nam Bộ đêm về sáng nhiệt độ có lúc xuống tới 17 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục