Yên Bái mùa hoa “về”

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/1/2014 | 9:47:50 AM

YBĐT - Nắm bắt nhu cầu thị trường đó, những năm qua Trung tâm Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thuộc Tổng công ty Hòa Bình Minh đóng trên địa bàn xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) - đã đi đầu trong việc đưa những giống hoa về trồng để cung cấp, phục vụ nhu cầu chơi hoa tết của người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hoa lan hồ điệp.
Hoa lan hồ điệp.

Anh Hoàng Văn Thành - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Với gần 3 ha đất trồng hoa, nhằm đáp ứng nhu cầu của người chơi hoa trong dịp tết Nguyên đán, ngay từ trước tết, Công ty đã chuẩn bị và chủ động nhập về các loại giống, chủ yếu là loại hoa ly Sắc Bon, Acapucô của Hà Lan và các loại hoa đồng tiền như: Thảo nguyên nhiệt đới, Hoàng tử Bạch mã hay Thanh tú giai nhân… với đủ các loại sắc màu rực rỡ. Hiện nay, sản phẩm hoa của Trung tâm sản xuất phần nào cũng đáp ứng được nhu cầu của người chơi hoa trong dịp Tết trên địa bàn thành phố Yên Bái và các tỉnh lân cận”.

Đến thăm khu vườn trồng hoa của Trung tâm những ngày giáp tết, hàng chục công nhân vẫn đang mải miết chăm sóc, nâng niu từng bông hoa để sao cho cây hoa nở đẹp nhất vào đúng dịp tết. Chị Đinh Thị Lan, cán bộ kỹ thuật chăm sóc hoa cho biết: “Năm nay, điều kiện thời tiết cũng tương đối ủng hộ nên việc trồng, chăm sóc thuận lợi, hoa sinh trưởng và phát triển khá tốt. Đặc biệt giống hoa ly cũng rất thích nghi với điều kiện khí hậu, đất đai ở đây. Tuy nhiên, việc trồng hoa ly đòi hỏi cần áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, từ khâu chọn giống, làm đất cho đến chăm sóc rất công phu mới có được những cây hoa đẹp và khỏe mạnh để đảm bảo có đủ đáp ứng nhu cầu người chơi hoa trong dịp Tết”.

Có lẽ không có mùa nào mà đẹp bằng mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở, sắc màu rộn rã, chim muông tưng bừng hót ca. Cùng ngắm sắc xuân, cùng lắng nghe giai điệu xuân ngọt ngào đang hiện hữu quanh ta với cảnh sắc thiên nhiên tràn ngập sắc màu. Cuộc sống đã đủ đầy, nhu cầu thưởng thức cái đẹp của người dân vì thế cũng ngày càng đa dạng, phong phú, yêu cầu của người chơi hoa, cây cảnh cũng đòi hỏi thẩm mỹ và mang tính nghệ thuật cao mà vẫn phải giữ được bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc và là thú chơi phong lưu, tao nhã, vừa có tính nghệ thuật vừa mang ý nghĩa triết lý sâu sắc.

Cứ vào dịp tết, các chợ hoa trên khắp tuyến đường, góc phố Yên Bái lại tràn ngập sắc hoa và có rất nhiều loài với muôn hồng nghìn tía ngập tràn sắc hương. Chuẩn bị đón xuân mới, ngoài việc các bà, các chị em đi chợ sắm bánh chưng, cành đào vẫn không thể nào quên mang về tô điểm không gian ngày tết những chậu hoa, cây cảnh…

Mượn sắc hoa tươi thắm để làm mới không gian ngôi nhà ngày tết quả là điều tuyệt vời, mang nét ý nhị ngày xuân để gửi gắm ước mong, khát vọng ươm mầm hạnh phúc, kết trái tương lai. Với những người chơi hoa, vào dịp tết đến, xuân về càng ước mong hoa xuân sẽ đem đến cho họ nhiều niềm vui, hạnh phúc trong tình yêu và cuộc sống.

 Đức Toàn

Các tin khác
Hiện trường vụ chìm tàu (Ảnh: Dân Việt)

Vụ chìm tàu xảy ra sáng 26/1 tại sông Bảy Háp, Đầm Dơi, Cà Mau khiến nhiều hàng hóa bị chìm, thiệt hại không dưới 3 tỷ đồng.

YBĐT - Nhân dịp đón Xuân Giáp Ngọ năm 2014, ngày 24/1, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung đóng trên địa bàn tỉnh.

YBĐT – Nhân dịp đón xuân Giáp Ngọ 2014, chiều ngày 24/1, hơn 90 cháu học sinh, các cô giáo cùng đông đảo phụ huynh của nhóm trẻ cộng đồng Tỉnh Hội phụ nữ đã tham gia lễ hội “Bé vui đón Tết” chào đón xuân Giáp Ngọ 2014.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương liên tục tổ chức truy quét phát hiện, xử lý nghiêm tội phạm ma túy; tăng cường tập trung giải quyết dứt điểm tệ nạn mại dâm tại những địa bàn trọng điểm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục