Yên Bình: 4.777 hộ nghèo được hỗ trợ trực tiếp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2014 | 8:58:31 AM

YBĐT - Thực hiện chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo theo Quyết định 102/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, năm 2013, huyện Yên Bình có 4.777 hộ với trên 19 ngàn khẩu được hỗ trợ nguồn kinh phí 1 tỷ 644 triệu đồng.

Nguồn vốn vay đã giúp hộ dân tộc thiểu số khó khăn đầu tư thêm cho sản xuất.
Nguồn vốn vay đã giúp hộ dân tộc thiểu số khó khăn đầu tư thêm cho sản xuất.

Cơ quan chuyên môn và các xã đã khắc phục khó khăn trong việc rà soát, thẩm định đối tượng và giám sát chặt chẽ việc chi trả đến đối tượng. Tuy mức hỗ trợ thấp nhưng phần nào đã giúp người dân chủ động hơn trong mua giống, vật tư phân bón phục vụ gieo trồng.

Bên cạnh đó, thực hiện chính sách vay vốn theo Quyết định 54/QĐ-TTg, trên cơ sở nguồn vốn được phân bổ, huyện Yên Bình đã phê duyệt cho 63 hộ là người dân tộc thiểu số có đời sống đặc biệt khó khăn được vay  với tổng số tiền là 504 triệu đồng, để bà con đầu tư vào sản xuất theo phương án đã được phê duyệt, nhằm cải thiện kinh tế gia đình.

M.Q

Các tin khác
Cán bộ y tế xã Bản Công (Trạm Tấu) khám sức khỏe cho trẻ em.
(Ảnh: Q.N)

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Yên Bái là tỉnh được chọn làm Lễ ra quân bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn năm 2014 của cả nước. Lễ ra quân được tổ chức sáng nay - 21/2, tại huyện Mù Cang Chải.

Hội nghị về thực hiện chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng giai đoạn 2014-2015, ngày 20/2.

Trong tháng 3/2014, Bộ LĐTBXH phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ triển khai tập huấn toàn quốc về tổng rà soát chính sách người có công.

Đạp xe đạp ở phố cổ Hội An

Từ ngày 25/3 tới, cán bộ, viên chức, công chức nhà nước ở TP Hội An sẽ đến công sở bằng xe đạp.

YBĐT- Trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và 83 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tối ngày 20/2, tại Sân vận động huyện Mù Cang Chải, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức đêm văn nghệ, lửa trại chào mừng Lễ Ra quân đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục