Yêu cầu kiểm định sớm vắcxin thủy đậu mới nhập khẩu

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/3/2014 | 8:29:58 AM

Ngày 17/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, để đối phó hiện bệnh thủy đậu đang diễn biến phức tạp, Cục đã cho phép nhập khẩu khẩn cấp 77.800 liều vắcxin thủy đậu theo hình thức giấy phép nhập khẩu chưa có số đăng ký.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là biện pháp trong trường hợp khẩn cấp để đẳm bảo cung ứng thuốc khi có dịch bệnh diễn biến phức tạp và các cơ sở kinh doanh, nhập khẩu nắm bắt nhu cầu sử dụng.

Do đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu  Viện Kiểm định quốc gia vắcxin và sinh phẩm y tế ưu tiên kiểm định sớm và kiểm soát chặt chẽ chất lượng vắcxin nhập về.

Ngoài ra còn có 20 nghìn liều vắcxin thủy đậu có số đăng ký đã được nhập về Việt Nam, đang được kiểm định chất lượng để bảo đảm an toàn, hiệu quả trước khi sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Ðối với vắc xin phòng ngừa các dịch bệnh khác, Cục Quản lý Dược đã phối hợp chặt chẽ với các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Y tế như Cục Y tế dự phòng cung cấp thoogn tin cập nhật về cập nhật và dự báo diễn biến bệnh và Cục Quản lý Khám, chữa bẹnh cập nhật hướng dẫn điều trị và nhu cầu thuốc phục vụ điều trị, phòng bệnh. Cục Quản lý Dược cũng phối hợp các đơn vị liên quan cập nhật tình hình và yêu cầu các doanh nghiệp chủ động đặt hàng cung ứng cho thị trường.

Để đảm bảo cung ứng vắcxin phối hợp 5 trong 1, Cục Quản lý Dược cũng đã chỉ đạo các dơn vị nhập khẩu vắc xin phối hợp 5 trong 1 và hiện các lô thuốc với 6.590 liều đã về Việt Nam.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế, nhằm triển khai có hiệu quả Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014, sẽ có 9 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành được thành lập.

Chiều 18-3, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, kiêm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - chủ trì cuộc họp Hội đồng bảo trợ quỹ.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nội vụ hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về trọng dụng và đãi ngộ công chức có tài năng trong hoạt động công vụ, trình Chính phủ vào Quý IV/2014.

Bộ đội cùng đồng bào các dân tộc Tây Bắc xẻ núi, làm đường vào trận địa.

Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong hai ngày từ 17-18/3, Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử Việt Nam thuộc Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức chuyến đi "Về nguồn-Qua miền Tây Bắc" và các hoạt động giao lưu truyền thống tại tỉnh Điện Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục