Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đạt dư nợ trên 540 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2024 | 2:57:50 PM

YênBái - Đến ngày 30/9, tổng nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã Nghĩa Lộ huy động trên địa bàn đạt 543.815 triệu đồng, bằng 99,3% kế hoạch năm; giải ngân 2.324 lượt khách hàng với số tiền 122.959 triệu đồng.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ giải ngân các chương trình tín dụng chính sách cho hộ nghèo và đối tượng chính sách tại xã Nghĩa Lợi.
Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ giải ngân các chương trình tín dụng chính sách cho hộ nghèo và đối tượng chính sách tại xã Nghĩa Lợi.

>> Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Nghĩa Lộ đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn

  
Cùng với đó, dư nợ của Ngân hàng đạt 542.565 triệu đồng, bằng 99,36% kế hoạch, tăng 48.729 triệu đồng so với đầu năm. Tỷ lệ tăng trưởng đạt 9,87%. Chất lượng tín dụng được duy trì, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,1%.

Nguồn vốn cho vay từ Ngân hàng CSXH đã góp phần hỗ trợ cho 445 hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm mới ổn định cho 727 lao động; xây dựng và sửa chữa 994 công trình nước sạch và 994 công trình vệ sinh cho các hộ ở khu vực nông thôn; cho vay với 20 lao động theo chương trình xuất khẩu lao động, 28 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn...

Có được kết quả trên là do Ngân hàng đã làm tốt công tác tham mưu với Ban đại diện HĐQT về hoạt động trên địa bàn; tổ chức các phiên họp định kỳ theo quy định; đôn đốc các thành viên Ban đại diện thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2024 kịp thời cho các xã, phường; tham mưu và ban hành các văn bản chỉ đạo các thành viên của Ban đại diện và UBND, các tổ chức hội đoàn thể làm ủy thác, các xã, phường thực hiện; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình tín dụng chính sách, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Cấp uỷ, chính quyền cơ sở, các tổ chức chính trị, xã hội cấp xã và mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn luôn tích cực, chủ động và đảm đương các phần việc góp phần nâng cao chất lượng cũng như đầu tư mở rộng tín dụng chính sách. Các thủ tục cho vay thường xuyên được Ngân hàng sửa đổi giúp cho người nghèo, các đối tượng chính sách thuận lợi trong quá trình tiếp cận vốn.

Cũng trong  9 tháng đầu năm, Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức 17 lớp tập huấn với 679 người tham gia. Đặc biệt với phương châm "cầm tay chỉ việc”, Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ cùng với UBND cấp xã tổ chức 85 phiên họp giao ban tại các xã, phường để phổ biến các chủ trương, chính sách và hướng dẫn về nội dung các văn bản nghiệp vụ cũng như kỹ năng lập hồ sơ, sổ sách; kỹ năng quản lý nguồn vốn, kỹ năng điều hành hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn, kỹ năng họp bình xét cho vay, kỹ năng kiểm tra giám sát... cho các tổ chức chính trị, xã hội cấp xã, ban quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Văn Tuấn

Tags giải ngân vốn thị xã Nghĩa Lộ dự nợ giảm nghèo tổ tiết kiệm và vay vốn

Các tin khác
Những cây bưởi bị ngập lũ được

Sau 1 tháng sau siêu bão Yagi qua đi và thủy điện Thác Bà xả lũ, huyện Yên Bình đang dần trở lại nhịp sống bình thường. Đứng lên từ hoang tàn, đổ nát bởi sức tàn phá khủng khiếp của thiên tai, cấp ủy, chính quyền đã và đang cấp bách thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm giúp người dân tái thiết cuộc sống.

TS Hà Huy Ngọc, Trưởng phòng Kinh tế vùng và địa phương, Viện Kinh tế Việt Nam.

Mặc dù ở Việt Nam đã bước đầu có những mô hình sinh thái, kinh tế tuần hoàn, nhưng còn rất khiêm tốn, nhỏ lẻ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu hội kiến tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba. Ảnh: Nhật Bắc

Hội kiến với Thủ tướng Shigeru Ishiba, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản xem xét cung cấp cho Việt Nam các khoản vay ODA mới cho các dự án phát triển hạ tầng chiến lược, đường sắt đô thị, đường sắt tốc độ cao.

Trên các triền núi của huyện vùng cao Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, gần đây xuất hiện những

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đặt mục tiêu phát triển xanh, bền vững; trong đó lĩnh vực nông nghiệp hướng tới chuyên canh nông sản chủ lực, đặc sản, hữu cơ. Hiện thực hoá mục tiêu này, không chỉ các địa phương vùng thấp mà ngay cả các huyện vùng cao cũng chuyển mình mạnh mẽ với những mô hình mới, đánh thức đất, đánh thức người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục