TP. Điện Biên Phủ: Khách sạn, nhà nghỉ quá tải trong dịp Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2014 | 8:28:48 AM

Những ngày này, TP. Điện Biên Phủ trở nên nhộn nhịp, tấp nập hơn bởi du khách từ khắp nơi đổ về tham quan di tích lịch sử. Số lượng du khách tăng đột biến cũng đã khiến các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn trở nên quá tải.

Qua khảo sát thực tế tại một số khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ trong những ngày này cho thấy các điểm lưu trú luôn ở trong tình trạng không còn phòng nghỉ. Một số điểm lưu trú như: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn A1, Khách sạn Him Lam, Khách sạn Hải Vân, Khách sạn Công đoàn hay Nhà khách Tỉnh ủy, Nhà khách Trúc An; Nhà nghỉ Thanh Nhàn... đều không còn phòng nghỉ, số lượng khách nghỉ ở đây chủ yếu đều đặt phòng từ trước.

Khách sạn Mường Thanh với tiêu chuẩn 4 sao, được thiết kế 7 tầng với gần 150 phòng nghỉ hiện đại, song đến thời điểm hiện tại cũng không thể đáp ứng trước lượng du khách đổ về quá đông. Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 - 300 lượt khách đi và đến khách sạn.

Các nhà nghỉ quy mô nhỏ, với giá phòng bình dân gần như kín khách. Ông Nguyễn Đình Thản, quản lý Nhà nghỉ Hải Anh nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Mường Thanh cho biết: Từ đầu tháng 3 tới nay, nhà nghỉ của gia đình ông luôn trong tình trạng hết phòng. Thậm chí có phòng khách phải nghỉ ghép 4 – 5 người/phòng.

Lượng du khách tăng đột biến dịp này đã khiến việc tìm chỗ nghỉ trở nên khó khăn hơn. Đội ngũ lễ tân, phục vụ các khách sạn, nhà nghỉ cũng đã phải tăng ca, tần suất làm việc để phục vụ một cách đảm bảo cho du khách. Trước mắt, để giải quyết vấn đề chỗ nghỉ, nhiều khách sạn đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của các khách sạn lân cận hay các nhà nghỉ nhỏ để có chỗ nghỉ cho khách. Đây chưa phải là phương án khả thi nhất song là giải pháp trước mắt giúp việc đảm bảo cho du khách có chỗ ăn nghỉ trong thời gian tham quan, du lịch tại Điện Biên.

(Theo Báo ĐBP)

Các tin khác

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa giao Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan rà soát các cơ chế, chính sách liên quan đến những cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập.

YBĐT - Sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, với sự tận tình cứu chữa chu đáo của các y bác sỹ Khoa Cấp cứu, bệnh nhân Đào Thanh Ngọc, 20 tuổi, dân tộc Tày, thôn Yên Thắng, xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã thoát khỏi bàn tay của thuỷ thần.

Hội viên Chi hội Phụ nữ phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) trao đổi về cách thức thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch”.

YBĐT - Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam phát động, đến nay qua một thời gian triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, đã thực sự tạo ra sự chuyển biến rõ nét, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Một buổi tuyên truyền pháp luật tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây.

YBĐT - Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú qua các cuộc trợ giúp pháp lý lưu động, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, sân khấu hóa...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục