Đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh đến trường trong mùa lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2014 | 8:04:16 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo rà soát toàn bộ các trường, các điểm trường ở các vùng khó khăn có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, chủ động xây dựng phương án tổ chức sinh hoạt, học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Đây là nội dung văn bản Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các sở Giáo dục và Đào tạo về việc đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh đến trường trong mùa lũ.

Ngày 17/03/2014, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tin cô giáo và học sinh bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phải chui vào những bao nilông để những người biết bơi đẩy bao “đựng” cô giáo và học sinh vượt qua suối đến trường.

Qua sự việc trên tại tỉnh Điện Biên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tổ chức quán triệt, thông báo trong toàn ngành về công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong mùa mưa lũ và tuyên truyền đến cha mẹ học sinh tuyệt đối không đưa con, em đến trường bằng các phương tiện không an toàn.

Đồng thời, rà soát toàn bộ các trường, các điểm trường ở các vùng khó khăn có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, chủ động xây dựng phương án tổ chức sinh hoạt, học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đề nghị chính quyền địa phương tìm giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thầy cô giáo và học sinh đi đến trường trong mùa mưa lũ.

Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương xây dựng phương án khắc phục trong thời gian tới.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác

YBĐT - Sáng ngày 23/3, tại Quảng trường 19/8 TP Yên Bái, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và UBND tỉnh Yên Bái tưng bừng tổ chức Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong Năm Thanh niên tình nguyện và Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2014.

Hiện trường ngôi nhà bị cháy hoàn toàn.

Vào khoảng 1 giờ sáng 23-3, tại tổ 2, thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc đã xảy ra vụ hỏa hoạn cháy ngôi nhà gỗ ba gian của chị Hoàng Thị Hường làm nghề mổ lợn buôn bán tại chợ, sau đó cháy lan sang nhà bà Nguyễn Thị Vân và nhà bà Mua Thị Dính liền kề.

Lúc 13 giờ 25 ngày 22/3, tàu ngầm HQ183 - TP Hồ Chí Minh đã cập bến Quân cảng Vùng 4 Hải quân, Cam Ranh (Khánh Hòa), cạnh tài HQ-182.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 83 năm, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong hai ngày 21 – 22/3, tại Báo Bắc Ninh, tuổi trẻ Báo Đảng các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc gồm: Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Hoà Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Ninh và các báo được mời dự “Hành trình về nguồn” lần thứ 9 năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục